Những lý do khiến Sơn Đoòng là kỳ quan tuyệt mỹ phải đến một lần trong đời

Thứ 3, 02.03.2021 | 08:02:27
623 lượt xem

Là hang động lớn nhất thế giới, Sơn Đoòng chứa đựng rất nhiều thú vị và hấp dẫn khiến cho rất nhiều du khách coi đây là nơi phải đến ít nhất một lần trong đời.

Kích thước khổng lồ

Có nhiều cách để xác định kích thước của một hàng động, phổ biến nhất là tính toán qua tiết diện của khoang lớn nhất. Theo cách tính này, hang Sơn Đoòng hiện đang được coi là hang động lớn nhất thế giới. Những khoang lớn nhất của hang có chiều cao tới 200m và rộng 150m, cao hơn cả đại kim tự tháp Giza ở Ai Cập. Hang động lớn thứ hai là hang Deer ở Malaysia, đứng thứ 3 là hang Én – hang động nằm cách không xa hang Sơn Đoòng.

Hồ nước và sông ngầm

Vào mùa đông và mùa xuân, tại gần lối ra của hang Sơn Đoòng có một hồ nước khổng lồ. Hồ rất lớn và rất sâu nên du khách sẽ bắt buộc phải dùng thuyền vượt qua khu vực này để tiếp tục cuộc hành trình.

Các hố sụt

Hang Sơn Đoòng dài tới 9 km nhưng hiếm khi tối đen như mực. Đó là nhờ hai hố sụt khổng lồ như những “giếng trời” cung cấp ánh sáng tràn ngập hang động và tạo ra khung cảnh tráng lệ.

Rừng trong hang

Ánh sáng mang lại sự sống, vì vậy phía dưới những lỗ hổng lớn ở trần hang là những khu rừng rậm độc đáo. Khí hậu, môi trường trong hang khác với bên ngoài, nên những loại thực vật trong hang Sơn Đoòng có nhiều điểm khác biệt so với khu vực rừng xung quanh.

Măng đá từ thời tiền sử

Hang Sơn Đoòng sở hữu rất nhiều măng đá và thạch nhũ tuyệt đẹp, kì vĩ được hình thành từ hàng triệu năm trước. Măng đá tạo thành những hình thù kỳ lạ và mê hoặc; một số măng đá có kích thước khổng lồ, thậm chí còn cao hơn  Khải Hoàn Môn tại Paris, Pháp.

Khu cắm trại “độc nhất vô nhị”

Hai khu cắm trại trong hang Sơn Đoòng chắc chắn là một trong những khu cắm trại đẹp nhất, độc đáo nhất trên thế giới. Cả hai khu đều nằm ở rìa những hố sụt, khách du lịch có thể ngắm bầu trời sao vào những đêm quang mây.

Thế giới sinh vật

Những nhà thám hiểm Sơn Đoòng đánh giá hệ sinh thái trong hang vô cùng phong phú và độc đáo. Du khách có thể bắt gặp từ những sinh vật nhỏ, côn trùng cho đến các loài động vật hoang dã sinh sống trong hang và trong rừng, như khỉ, dơi, cá mù.

Bức tường Việt Nam

Ngay trước cửa hang có một bức tường đá cao 90m, được giới thám hiểm đặt tên là “Bức tường Việt Nam”. Đây là một trong những thử thách khó nhất trong chuyến thám hiểm hang Sơn Đoòng. Du khách sẽ phải chinh phục bức tường này bằng thang, dây thừng và sự trợ giúp của kỹ thuật viên.

Trải nghiệm bơi lội trong hang

Với rất nhiều sông ngầm và hồ nước, việc bơi lội trong hang Sơn Đoòng vừa là bắt buộc, vừa là dịp để du khách lưu lại những trải nghiệm thú vị. Nước trong hang lưu thoát liên tục nên rất sạch và mát lạnh, tuy nhiên một số khu vực dòng chảy khá xiết nên du khách phải tuân theo quy định của hướng dẫn viên.

Săn ảnh tia nắng và mây vờn

Những bức ảnh tia nắng và sương mù đã tạo nên “thương hiệu” cho hang Sơn Đoòng. Muốn ngắm nhìn và lưu lại hình ảnh tuyệt đẹp này, du khách nên đến đây vào mùa xuân, khi ánh mặt trời chiếu nghiên xuyên qua hố sụt của hang. Sương mù giăng khắp trong hang cũng giúp cho khung cảnh trở nên kỳ ảo và mỹ miều hơn./.


Hải Nam/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/san-tour/nhung-ly-do-khien-son-doong-la-ky-quan-tuyet-my-phai-den-mot-lan-trong-doi-839087.vov

  • Từ khóa