Còn một hàng phong lá đỏ vẫn xanh tốt, đẹp lãng mạn ở Hà Nội

Thứ 4, 07.04.2021 | 00:00:00
1,272 lượt xem

Hàng cây phong lá đỏ ở đây vẫn xanh tốt, tỏa bóng mát xum xuê cho người đi đường, thời gian trước hàng phong này là địa điểm lý tưởng của nhiều bạn trẻ Hà Nội, tới để tạo dáng chụp ảnh.

Còn một hàng phong lá đỏ vẫn xanh tốt, đẹp lãng mạn ở Hà Nội - 1

Trái ngược hoàn toàn với hàng cây phong lá đỏ chết khô trên đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh, hàng cây phong lá đỏ tại khu vực Đại sứ quán Hàn Quốc ở khu Ngoại giao đoàn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), vẫn đang xanh tốt, cành lá xum xuê.

Còn một hàng phong lá đỏ vẫn xanh tốt, đẹp lãng mạn ở Hà Nội - 2

Theo ghi nhận, các cây phong ở đây được trồng dọc hai bên đường, cây có 3 thùy lá, là giống phong khá phổ biến ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan... Các cây đều được gắn số thứ tự. 

Trao đổi với PV, ông Đoàn Vũ Lưu Hồng (nghệ sỹ nhiếp ảnh) cho biết: "Trước kia tôi rất thích hình ảnh lá phong trên Quốc kỳ của đất nước Canada, nhưng tôi không nghĩ đến thời điểm này ở Hà Nội lại có 1 hàng phong rất đẹp và lãng mạn, mặc dù loài phong lá đỏ này tôi đã gặp ở Cao Bằng, Quảng Ninh.

Hàng lá phong xuất hiện ở đây khiến cho tôi có một cảm xúc bất ngờ, ngạc nhiên, không phải đi đâu xa tôi vẫn có thể làm một bộ ảnh giống như đang chụp ở Nhật Bản và Hàn Quốc vậy".

Còn một hàng phong lá đỏ vẫn xanh tốt, đẹp lãng mạn ở Hà Nội - 3

Mùa này, các cây phong đang ra quả.Còn một hàng phong lá đỏ vẫn xanh tốt, đẹp lãng mạn ở Hà Nội - 4

Nhiều người dân tận dụng bóng mát của cây để nghỉ ngơi.

Anh Vương, một người dân khác cho biết, có thể hàng cây phong lá đỏ ở khu vực Đại sứ Quán Hàn Quốc phát triển xanh tốt là một giống cây khác so với giống cây phong được trồng ở đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh.

"Theo tôi, mỗi giống cây sẽ phù hợp với những môi trường khác nhau, ngoài điều kiện về thổ nhưỡng, khí hậu, còn cần được chăm sóc kỹ lưỡng", anh Vương chia sẻ.

Còn một hàng phong lá đỏ vẫn xanh tốt, đẹp lãng mạn ở Hà Nội - 5

Khác với các cây phong ở Trần Duy Hưng chết khô héo, những cây phong ở đây phát triển khá tốt.Còn một hàng phong lá đỏ vẫn xanh tốt, đẹp lãng mạn ở Hà Nội - 6

Hàng cây tỏa bóng mát cho cả con đường.

Còn một hàng phong lá đỏ vẫn xanh tốt, đẹp lãng mạn ở Hà Nội - 7

Thời gian trước, lá phong ngả màu đỏ đặc trưng thu hút nhiều người.Còn một hàng phong lá đỏ vẫn xanh tốt, đẹp lãng mạn ở Hà Nội - 8

Hà Nội sắp chỉ còn duy nhất hàng cây phong lá đỏ sau khi hàng phong ở Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh được thay thế bằng loại cây khác.Còn một hàng phong lá đỏ vẫn xanh tốt, đẹp lãng mạn ở Hà Nội - 9

Trước đó, vào tháng 1/2021, hàng phong nơi đây thay lá tạo nên khung cảnh thơ mộng, thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh. 

Năm 2018, hơn 260 cây phong lá đỏ được trồng thử nghiệm trên 2 tuyến đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh ở Hà Nội. Sau đó, các cây phong tiếp tục được triển khai trồng ở khu vực ngã tư Thụy Khuê - Thanh Niên, và ở khu vực gần hồ Gươm.

Tuy nhiên, mới đây Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã đồng ý với đề xuất thay thế toàn bộ cây phong lá đỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh và Trần Duy Hưng. Cũng theo ghi nhận, tại khu vực ngã tư Thụy Khuê, và hồ Gươm các cây phong cũng đã được di chuyển đi nơi khác.

Như vậy Hà Nội sắp chỉ còn một hàng cây phong lá đỏ duy nhất ở khu vực khu vực Đại sứ quán Hàn Quốc.


Phi Hùng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/con-mot-hang-phong-la-do-van-xanh-tot-dep-lang-man-o-ha-noi-20210407114104008.htm

  • Từ khóa