Hà Nội khai mạc Lễ hội Du lịch và Văn hoá ẩm thực 2021

Thứ 7, 17.04.2021 | 09:21:50
1,162 lượt xem

Tối 16-4, tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 chính thức khai mạc. Dự lễ khai mạc có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội du lịch và ẩm thực Hà Nội năm 2021.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát động với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; để quảng bá, giới thiệu hình ảnh Hà Nội - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn, nhằm khắc phục hạn chế, phát triển nhanh nền kinh tế Thủ đô, theo hướng ổn định, bền vững, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ hội Du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội. Lễ hội là sự kiện xúc tiến du lịch có uy tín thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người dân Thủ đô, du khách trong và ngoài nước đón nhận; là cầu nối quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch giữa thành phố Hà Nội và các địa phương với đông đảo khách quốc tế, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, du lịch với người dân.  

Hà Nội khai mạc Lễ hội Du lịch và Văn hoá ẩm thực 2021 -0 Đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc lễ hội.

Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến tham quan, du lịch và trải nghiệm, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã và sẽ tập trung chú trọng khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước tới Hà Nội cũng như hỗ trợ người dân Thủ đô đi du lịch các địa phương khác; đẩy mạnh hơn nữa công tác phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải thiện môi trường du lịch tại địa phương để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách. 

Hà Nội khai mạc Lễ hội Du lịch và Văn hoá ẩm thực 2021 -0 Du khách tham quan các gian trưng bày tại lễ hội.

Trong khuôn khổ của Lễ hội có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Trong không gian các tuyến phố quanh tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Ban Tổ chức giới thiệu 200 gian hàng. Trong đó, khu vực quảng bá sản phẩm du lịch với quy mô 150 gian hàng của các tỉnh, thành phố tham gia Lễ hội; các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội, các địa phương cả nước và các hãng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel airlines. Tại sự kiện, hàng nghìn tour du lịch, sản phẩm du lịch mới mẻ, phong phú với đa dạng các hình thức khuyến mãi được giới thiệu tới du khách Hà Nội và cả nước. 

Hà Nội khai mạc Lễ hội Du lịch và Văn hoá ẩm thực 2021 -0Lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch cùng các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại lễ hội. Hà Nội khai mạc Lễ hội Du lịch và Văn hoá ẩm thực 2021 -0 Các tiết mục vui chơi hấp dẫn khách và người dân tại lễ hội.

Khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội với không gian được bố trí tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, giới thiệu những món ẩm thực đặc trưng của Hà Nội như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng … Đặc biệt, tại đây, công chúng còn được giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Hà Nội khai mạc Lễ hội Du lịch và Văn hoá ẩm thực 2021 -0 Du khách và người dân Hà Nội tìm hiểu thông tin tại quầy hướng dẫn du lịch tại Lễ hội.

Trong dịp này, Sở Du lịch Hà Nội còn tổ chức các hoạt động đoàn đi khảo sát các điểm du lịch đặc sắc của Hà Nội cho các sở, ngành, doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố, đại diện các cơ quan báo chí nhằm trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới hấp dẫn của Thủ đô. Với tinh thần Hà Nội vì cả nước và cùng cả nước, nhiều hoạt động giới thiệu du lịch của các tỉnh, thành phố tại Lễ hội như: hội nghị, hội thảo du lịch, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, giới thiệu ẩm thực của các địa phương được giới thiệu tới đông đảo người dân Thủ đô… 

Hà Nội khai mạc Lễ hội Du lịch và Văn hoá ẩm thực 2021 -0 Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lễ hội.

Trong lễ khai mạc, người dân và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và trải nghiệm các không gian lễ hội với nhiều tiểu cảnh bằng hình ảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, bao gồm: Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di tích nhà tù Hỏa Lò, các quận, huyện Hoàn Kiếm, Gia Lâm…
 

GIANG NAM - ĐĂNG KHOA/nhandan.com.vn

https://nhandan.com.vn/tin-tuc-du-lich/ha-noi-khai-mac-le-hoi-du-lich-va-van-hoa-am-thuc-2021-642316/

  • Từ khóa