Kiên Giang xúc tiến du lịch trong thế khó

Thứ 3, 03.08.2021 | 09:22:37
510 lượt xem

Hai năm qua, đặc biệt là từ đầu năm đến nay ngành du lịch cả nước trong đó có Kiên Giang đã chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, trong tình thế khó khăn, Kiên Giang vẫn duy trì công tác xúc tiến, cố gắng hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển du lịch.

Biển đảo là một thế mạnh của du lịch Kiên Giang

Hai phương án phát triển du lịch

Trong 6 tháng đầu năm 2021, ngành du lịch Kiên Giang thực hiện khá hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển du lịch. Kiên Giang đã đón hơn 2,3 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, đạt hơn 33% kế hoạch năm, tổng thu ước đạt hơn 2.680 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trên lĩnh vực đầu tư, Kiên Giang đã thu hút hai dự án vào lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố Phú Quốc, với tổng diện tích 21,7 ha, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái, trong 6 tháng cuối năm 2021, tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện kịch bản tăng trưởng du lịch phù hợp với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 gắn với thực tế của địa phương theo hai phương án.

Cụ thể, phương án 1, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, du lịch Kiên Giang điều chỉnh năm 2021 thu hút khoảng 3,1 triệu lượt du khách. Phương án 2, dịch bệnh kiểm soát tốt, toàn dân thành phố Phú Quốc được tiêm vaccine phòng Covid-19 trong quý III, tạo miễn dịch trong cộng đồng, du lịch Kiên Giang phấn đấu năm 2021 thu hút khoảng 5 triệu lượt du khách.

Theo đó, Sở Du lịch Kiên Giang thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến của dịch Covid-19, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong toàn ngành du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách. Sở Du lịch Kiên Giang tiếp tục triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, sẵn sàng đón khách quốc tế khi Chính phủ cho phép các chuyến bay vào thị trường du lịch.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Kiên Giang sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Kiên Giang, các ngành chức năng, đơn vị có liên quan xúc tiến quảng bá du lịch, truyền thông về các điểm đến an toàn trên địa bàn tỉnh phù hợp với diễn biến tình hình dịch Covid-19; phối hợp với các địa phương vùng du lịch trọng điểm triển khai các giải pháp về công tác quản lý môi trường và tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp du lịch hoạt động hiệu quả, đầu tư phát triển cơ sở vật chất, xây dựng sản phẩm, dịch vụ mới tại các khu, điểm du lịch phục vụ du khách…

Kiên Giang xúc tiến du lịch trong thế khó -0

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn tới các hoạt động du lịch và ngành du lịch Kiên Giang.

Đẩy mạnh xúc tiến du lịch

Bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Kiên Giang cho biết, sau ba năm thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, du lịch Kiên Giang có nhiều chuyển biến tích cực. Giai đoạn 2018-2020 du lịch Kiên Giang phát triển rất tốt, tổng lượt khách đạt gần 22 triệu lượt, trong đó khách quốc tế gần 1,5 triệu lượt, tổng doanh thu đạt trên 42.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng rất lớn đối với các hoạt động du lịch và ngành du lịch.

Để duy trì và phát triển du lịch, thực hiện hoàn thành “mục tiêu kép”, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Trung tâm và một số sở, ngành liên quan tăng cường quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về các khu, điểm, tour, tuyến du lịch và các hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch của doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch hiệu quả, theo hướng tăng cường kích cầu du lịch nội địa và vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách.

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang với vai trò là đầu mối sẽ tham gia các sự kiện liên kết cùng các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước hình thành chuỗi liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, trong hoạt động, Trung tâm sẽ kết hợp với các tổ chức xúc tiến nước ngoài tại Việt Nam để quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh thông qua các hoạt động bằng hình thức trực tuyến.

Tiếp tục phối hợp các địa phương cùng các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp kinh doanh du lịch tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch, sản phẩm thương mại phục vụ du lịch; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, kết nối các tuyến, địa điểm du lịch của địa phương thông qua ứng dụng công nghệ 4.0.

Song song đó, Trung tâm đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư du lịch; liên kết các trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành phố trong nước, hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long; kết hợp doanh nghiệp du lịch trong cả nước để kích cầu phát triển du lịch sau dịch Covid-19.

Để tiếp tục duy trì và phát triển du lịch của tỉnh nhà, thời gian tới ngoài những nhiệm vụ thường xuyên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang sẽ đẩy mạnh xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; trong đó phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, công nghệ số để tạo đột phá trong hoạt động xúc tiến, quảng bá...

Đến nay, tỉnh Kiên Giang thu hút được 327 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tổng diện tích 10.162 ha và tổng vốn đầu tư hơn 359.480 tỷ đồng. Trong đó, có 70 dự án đã đi vào hoạt động, tổng diện tích hơn 1.300 ha, tổng vốn đầu tư 16.146 tỷ đồng; 82 dự án đang triển khai xây dựng, tổng diện tích 4.236 ha, tổng vốn đầu tư trên 177.300 tỷ đồng và số dự án còn lại đang hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư.

ĐỨC BÌNH/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/kien-giang-xuc-tien-du-lich-trong-the-kho-657746/

  • Từ khóa