Bất ngờ với cánh đồng muối hàng nghìn năm tuổi đẹp mê mẩn như bức tranh

Thứ 6, 06.08.2021 | 14:24:22
623 lượt xem

Bất ngờ với cánh đồng muối hàng nghìn năm tuổi đẹp mê mẩn như bức tranh - 1

Ruộng muối bậc thang tại Maras, Peru đẹp đến mơ màng, khó cưỡng.

Maras là một thị trấn nằm trong thung lũng linh thiêng Sacred của người Inca xưa. Nó nằm gần với thành phố cổ kính Machu Picchu cũng như thành phố Cusco, Peru ngày nay.

Được biết, các ruộng muối tại nơi đây đã bắt đầu được xây dựng vào khoảng những năm 200-900 sau Công nguyên, trong thời kỳ văn hóa Chanapata, nghĩa là trước cả thời kỳ Inca.

Bất ngờ với cánh đồng muối hàng nghìn năm tuổi đẹp mê mẩn như bức tranh - 2

Các ruộng muối nơi đây đã được xây dựng và duy trì qua biết bao thăng trầm lịch sử.

Ruộng muối bậc thang Maras nằm ở độ cao 3.000 mét so với mực nước biển. Có khoảng 5.000 ao muối, mỗi ao thuộc về một gia đình địa phương và một vài trong số đó vẫn chưa được sử dụng đến.

Mỗi ao thường rộng 5 mét vuông và có độ sâu 30 cm. Ngoài ra, một kênh nước lâu đời có tên gọi là Qoripujio sẽ tưới nước cho các ao muối.

Bất ngờ với cánh đồng muối hàng nghìn năm tuổi đẹp mê mẩn như bức tranh - 3

Ruộng muối Maras còn mang lại loại muối hồng tinh khiết cho đất nước Peru.

Tại Maras, tập tục lấy muối từ các ruộng muối vẫn được duy trì như một truyền thống suốt bao đời. Đặc biệt, ruộng muối bậc thang không chỉ cung cấp muối cho cả đất nước mà còn mang đến một món quà độc nhất vô nhị, đó là loại muối hồng tinh khiết vừa tạo hương vị cho bữa ăn lại vừa có công dụng chữa bệnh.

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng, ruộng muối tại Maras, Peru còn là một điểm du lịch hấp dẫn dành cho các du khách. Khung cảnh ngoạn mục của nơi đây cũng xứng đáng với mọi lời khen ngợi bay bổng nhất.

Để có cơ hội chiêm ngưỡng kỳ quan tại Maras, mỗi du khách sẽ phải trả 10 Sol Peru (xấp xỉ 56.000 đồng) cho cộng đồng địa phương. Ngoài ra, thị trấn Maras chỉ nằm cách các ruộng muối 4 km và đây cũng là một địa điểm rất đáng để ghé thăm.

Bất ngờ với cánh đồng muối hàng nghìn năm tuổi đẹp mê mẩn như bức tranh - 4

Cảnh sắc tại Maras, Peru sẽ khiến cho nhiều du khách phải đắm say, mê mẩn

Dung Nhi/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/bat-ngo-voi-canh-dong-muoi-hang-nghin-nam-tuoi-dep-me-man-nhu-buc-tranh-20210805173615647.htm

  • Từ khóa