Choáng với tòa nhà như "ma trận" được đặt biệt danh là "quái vật"

Thứ 3, 31.08.2021 | 08:02:55
904 lượt xem

Một trong những điểm du lịch hút khách tham quan và nổi tiếng nhất Hong Kong (Trung Quốc) chính là khu nhà mang tên "quái vật" từng xuất hiện trong bộ phim "bom tấn" mang tên "Robot đại chiến".

Tại Hong Kong, có một địa điểm tham quan vô cùng nổi tiếng mang tên "tòa nhà quái vật". Đó là một khu vực gồm năm tòa nhà ở vịnh Quarry. Đây là một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng trên mạng xã hội và được giới trẻ rất yêu thích.

Choáng với tòa nhà như ma trận được đặt biệt danh là quái vật - 1

"Tòa nhà quái vật" từng xuất hiện trong phim "Robot đại chiến".

Khu nhà ở được xây dựng vào những năm 1960 và được đặt tên là Baakgaa Sancyun. Năm 1972, khu nhà ở được chia thành 5 khối đó là tòa nhà Fook Cheong, Montane, Oceanic, Yick Cheong và Yick Fat. Tòa nhà cao nhất ở đây là Oceanic Mansion với 18 tầng. Tại đây có khoảng hơn 10 nghìn người sinh sống.

"Tòa nhà quái vật" không phải là tên chính thức của tòa nhà mà là biệt danh do người dân địa phương đặt cho tòa nhà này vì vẻ ngoài của khu nhà rất giống với con voi ma mút và mật độ dày đặc của dân cư trong một khu vực có diện tích "vừa phải".

Choáng với tòa nhà như ma trận được đặt biệt danh là quái vật - 2

"Tòa nhà quái vật" thu hút khách du lịch.

"Tòa nhà quái vật" đã xuất hiện trong hai bộ phim bom tấn đó là Robot đại chiến: Kỷ nguyên hủy diệt và Vỏ bọc ma. Ngoài ra, đây cũng là bối cảnh quay MV Labyrinth của Mondo Grosso và Hikari Mitsushima; Cave Me In của Gallant và Eric Nam. 

Choáng với tòa nhà như ma trận được đặt biệt danh là quái vật - 3

Khu tòa nhà nổi tiếng "ăn ảnh".

"Tòa nhà quái vật" nằm trong nhóm các dự án nhà ở công cộng do chính quyền địa phương xây dựng vào những năm 1960 nhằm cung cấp chỗ ở cho những người dân có thu nhập thấp trong thành phố.

Giống như hầu hết các tòa dân cư khác ở Hong Kong, các tầng trên của tòa nhà là nhà ở thông thường còn tầng trệt có nhiều cửa hàng bán hải sản, tạp hóa và đồ gia dụng. Tòa nhà Yick Fat còn có một quán cà phê rất đông khách ở tầng trệt.

Vì có rất nhiều du khách đến đây chụp ảnh hàng ngày nên ở đây có một tấm biển yêu cầu du khách nên xin phép trước khi chụp ảnh.

Vĩnh Ngọc/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/choang-voi-toa-nha-nhu-ma-tran-duoc-dat-biet-danh-la-quai-vat-20210829131302761.htm

  • Từ khóa