Tính đi xuyên Việt, chàng trai "mắc kẹt" hơn 2 tháng ở Đà Lạt vì Covid-19

Thứ 2, 06.09.2021 | 08:08:55
556 lượt xem

Duy quyết định nghỉ việc lên đường đi xuyên Việt, nhưng không ngờ chàng trai này lại "mắc kẹt" ở Đà Lạt hơn 2 tháng vì dịch Covid-19.

Sau khi quyết định nghỉ việc liên quan đến xuất khẩu nông thủy sản tại Tiền Giang vào giữa tháng 5, Trương Thanh Duy, 25 tuổi, quê Hậu Giang, bắt đầu ngay cuộc hành trình xuyên Việt.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc hành trình dọc Bắc Nam, anh sẽ trở lại TP HCM để nhận công việc mới vào tháng 9. Nhưng khi đi qua các địa điểm Gia Nghĩa, Bảo Lộc, Đắk-Lắk, rồi đến Đà Lạt vào ngày 14/6, thì Duy phải dừng lại vì dịch Covid-19 bùng phát khắp nơi.

Tính đi xuyên Việt, chàng trai mắc kẹt hơn 2 tháng ở Đà Lạt vì Covid-19 - 1

Duy "mắc kẹt" ở Đà Lạt hơn hai tháng nay.

"Sau khi nghỉ việc tôi cùng hai người bạn bắt đầu lên kế hoạch đi từ Nam ra Bắc, vừa đi vừa cắm trại. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho chuyến đi quan trọng này nhưng mới đi được một tuần thì dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp nên cả nhóm đã quyết định dừng lại ở Đà Lạt để chờ.

Tôi và hai người bạn đều nghĩ dịch sẽ sớm được kiểm soát như những lần trước nhưng lần này các lệnh giãn cách liên tục xuất hiện nên chúng tôi đã ở lại Đà Lạt từ giữa tháng 6 đến nay", Duy chia sẻ.

Tính đi xuyên Việt, chàng trai mắc kẹt hơn 2 tháng ở Đà Lạt vì Covid-19 - 2

Thời tiết mát mẻ là điều Duy yêu thích ở Đà Lạt.

Chàng trai 9x chia sẻ thời gian đầu ở Đà Lạt, tiết trời lành lạnh, những chiều mưa, sự vắng vẻ cùng kế hoạch xuyên Việt dang dở khiến anh thấy hơi buồn. Tuy nhiên, thời gian ở đây giúp anh có cơ hội thực nghiệm ngành học của mình là nông nghiệp. Những người bạn mới quen cũng nhiệt tình đưa anh tới trang trại để tham quan, học hỏi.

Duy cho hay, hiện Đà Lạt không áp dụng Chỉ thị 16. Nơi chàng trai 9x cùng hai người bạn ở chỉ hạn chế ra đường. Nhưng cả nhóm không di chuyển ra khỏi Đà Lạt vì dịch cũng bùng phát ở nhiều tỉnh khác.

Để tiết kiệm chi phí, Duy và hai người bạn tìm thuê một ngôi nhà để ở. Hàng ngày họ tự đi chợ, nấu ăn và làm việc trực tuyến. "Có nhiều thời gian trống nên tôi đăng ký học tiếng Anh online, đọc sách, chỉnh sửa video. Trước khi nghỉ việc, tôi đã chuẩn bị một khoản tiền cho chuyến đi này nhưng tình hình dịch bệnh, không đi được như kế hoạch nên cũng không chi tiêu nhiều.

Tôi cũng đang tìm một công việc liên quan đến nông nghiệp, kiểm hàng ở Đà Lạt. Ngoài ra, tôi  cũng làm thêm các công việc sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội, để có thêm thu nhập", chàng trai 9x chia sẻ.

Tính đi xuyên Việt, chàng trai mắc kẹt hơn 2 tháng ở Đà Lạt vì Covid-19 - 3

Có những kỷ niệm cắm trại khiến Duy nhớ mãi.

Nói đến kỷ niệm khiến Duy nhớ mãi ở "thành phố ngàn hoa" này, chàng trai 9x chia sẻ: "Trong lần cắm trại ở một ngọn đồi hoang ở xa trung tâm Đà Lạt, tôi vừa hạ trại xong thì trời mưa to kinh khủng, lều không chịu nổi nên bị sập. Mắc mưa, đói và cái lạnh hôm đấy có lẽ tôi sẽ còn nhớ rất lâu. Đến giờ tôi nhận ra, bản thân đã yêu Đà Lạt, yêu cái không khí lạnh, những khu rừng thông ở đây".

Dự kiến sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Duy sẽ trở lại làm việc sau những ngày tháng tạm nghỉ. Chuyến đi xuyên Việt cùng nhóm bạn sẽ tạm hoãn lại để dành cho một thời gian phù hợp trong tương lai.


Khôi Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/tinh-di-xuyen-viet-chang-trai-mac-ket-hon-2-thang-o-da-lat-vi-covid19-20210905214723074.htm

  • Từ khóa