Đà Nẵng: Khám phá địa điểm du lịch mới, đảo Hòn Chảo chơ vơ giữa biển khơi

Thứ 2, 13.09.2021 | 08:59:19
804 lượt xem

Với diện tích rộng khoảng 1,5 km, có địa hình đa dạng gồm cả bãi tắm những bãi đá nằm san sát, chồng lên nhau. Hòn Chảo độc đáo bởi nhìn từ xa, đảo nổi lên giữa biển như chiếc chảo úp ngược.

Đảo Hòn Chảo nằm cách trung tâm TP Đà Nẵng khoảng 12 km về phía bắc. Cách nhanh nhất để ra đảo là thuê tàu du lịch tại cảng sông Hàn. Khởi hành từ sáng sớm, tàu cao tốc sẽ chạy băng qua vịnh Đà Nẵng. Từ trên tàu du khách có thể ngắm cảnh thành phố và cảng Tiên Sa từ hướng biển.

Đà Nẵng: Khám phá địa điểm du lịch mới, đảo Hòn Chảo chơ vơ giữa biển khơi - 1

Đảo Hòn Chảo với hình dáng úp ngược (Ảnh Vntrip).

Ở độ cao 235m so với mực nước biển, Hòn Chảo đẹp như một bức tranh sơn thủy hiện lên giữa biển trời bao la. Tuy chỉ rộng khoảng 1,5km nhưng không hề thua kém bất kỳ vùng biển nổi tiếng nào trên cả nước bởi đảo Hòn Chảo có đầy đủ các dạng địa hình, xung quanh là những ghềnh đá xếp sát chồng lên nhau.

Đà Nẵng: Khám phá địa điểm du lịch mới, đảo Hòn Chảo chơ vơ giữa biển khơi - 2

Những ngày hè đẹp trời trên đảo Hòn Chảo (Ảnh: Vntrip).

Đến Hòn Chảo điều ấn tượng đầu tiên với du khách có lẽ là bãi biển với làn nước vô cùng trong xanh. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác bước chân trần trên những bãi đá, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào luồn qua từng sợi tóc. Ngắm nhìn những bãi cát vàng ươm uốn lượn quanh bờ biển rồi hòa mình dưới làn nước trong xanh, mát rượi.

Địa điểm du lịch: Nên đến Hòn Chảo vào thời gian nào?

Cũng như các vùng đất miền Trung khác, Hòn Chảo cũng chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, hàng năm phải hứng chịu nhiều đợt mưa bão. Chính vì vậy khi du lịch, khám phá đảo Hòn Chảo các du khách cần chú ý xem dự báo thời tiết. Thời gian thích hợp nhất để đến Hòn Chảo là khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm. Lúc này thời tiết nắng ráo vô cùng thích hợp cho các hoạt động khám phá và du lịch biển.

Đà Nẵng: Khám phá địa điểm du lịch mới, đảo Hòn Chảo chơ vơ giữa biển khơi - 3

Khách du lịch checkin tại đảo Hòn Chảo (Ảnh: Vntrip).

Đặc biệt nếu đến vào buổi sáng sớm hoặc lúc chiều tà, du khách chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp rực rỡ của hòn đảo này. Vào buổi bình minh, khi những tia nắng bắt đầu chiếu rọi, Hòn Chảo hiện lên giữa những làn sương sớm mờ ảo, rồi rực rỡ dưới những tia nắng mặt trời. Những buổi chiều tà, Hòn Chảo trông trầm tĩnh, hoang sơ dưới ánh hoàng hôn đỏ rực.

Địa điểm du lịch: Những hoạt động không thể bỏ lỡ tại Hòn Chảo

Lặn biển ngắm san hô

Đà Nẵng: Khám phá địa điểm du lịch mới, đảo Hòn Chảo chơ vơ giữa biển khơi - 4

Một du khách say sưa lặn ngắm san hô. Đây cũng là một hoạt động được nhiều du khách yêu thích (Ảnh: ivivu).

Những ngày hè trời đẹp, du khách có thể thỏa sức mình với thú vui lặn biển để khám phá vẻ đẹp của nơi đây. Đảo Hòn Chảo có một hệ sinh thái biển vô cùng phong phú. Môi trường biển xung quanh Hòn Chảo là nơi lý tưởng cho các loài cá, tôm…đến cư trú. San hô, rong biển cũng vô cùng đa dạng, có tới hàng trăm loài khác nhau. Bởi vậy Hòn Chảo đã lọt vào danh sách 15 khu bảo tồn biển của Việt Nam.

Mặt nước biển của Hòn Chảo rất trong, qua kính lặn du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những rặng san hô nhiều màu sắc, rong biển cũng như rất nhiều loài cá. Hơn nữa khu vực ngắm san hô cũng khá nông nên khách du lịch có thể yên tâm lặn xuống.

Thám hiểm rừng nguyên sinh

Ngoài mặt biển trong xanh, đảo Hòn Chảo còn được biết đến với rừng nguyên sinh còn rất hoang sơ. Khu rừng nơi đây có cây cối phát triển rậm rạp và là môi trường sống thuận lợi cho các loài sinh vật quý hiếm sinh sống. Tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Hòn Chảo. Và thám hiểm rừng chắc chắn sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời dành cho những ai ưa thích khám phá những điều mới lạ.

Đà Nẵng: Khám phá địa điểm du lịch mới, đảo Hòn Chảo chơ vơ giữa biển khơi - 5

Hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ nhưng đầy thơ mộng tại Hòn Chảo (Ảnh Vntrip).

Địa điểm du lịch: Tham quan ngọn hải đăng

Ngọn hải đăng ở trên đỉnh Hòn Chảo, được xây dựng từ thời Pháp thuộc và là một điểm check in được nhiều giới trẻ.

Tham gia các môn thể thao dưới nước

Du khách tới Hòn Chảo có thể thỏa sức trải nghiệm các môn thể thao như chơi thuyền sup, lướt sóng, kéo phao chuối, trượt ván,…Đặc biệt với những ai ưa thích phiêu lưu mạo hiểm thì không nên bỏ qua những hoạt động hấp dẫn này.

Đà Nẵng: Khám phá địa điểm du lịch mới, đảo Hòn Chảo chơ vơ giữa biển khơi - 6

Tham gia các môn thể thao dưới nước (Ảnh: Vntrip).

Đánh bắt hải sản

Đến đảo Hòn Chảo, ngoài việc tắm biển, lặn biển và tham gia các trò chơi trên biển du khách còn có thể tham gia một số hoạt động thú vị khác như câu cá, câu mực trên thuyền, đánh bắt cá về đêm. Du khách có thể thuê và đi theo thuyền của những ngư dân nơi đây để đánh bắt vào buổi đêm.

Đà Nẵng: Khám phá địa điểm du lịch mới, đảo Hòn Chảo chơ vơ giữa biển khơi - 7

Câu mực đêm trên đảo Hòn Chảo (Ảnh: Vntrip).

Cắm trại trên biển

Cắm trại trên biển cũng là một ý tưởng vô cùng hợp lý khi đến khám phá Hòn Chảo. Bởi Hòn Chảo còn rất hoang sơ chưa được khai thác nhiều nên ngủ qua đêm ở đây sẽ rất là thú vị. Du khách có thể dựng lều rồi cùng nhau đốt lửa trại, tự thưởng cho mình một bữa party nhỏ với tôm, cá, mực tự mình đi câu được. Được quây quần bên bạn bè, gia đình, cùng đàn hát say sưa giữa biển trời mênh mông thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Và đây chắc chắn sẽ là điểm đến vô cùng thú vị dành cho những ai muốn rời xa sự xô bồ, đông đúc nơi thành phố.

Đà Nẵng: Khám phá địa điểm du lịch mới, đảo Hòn Chảo chơ vơ giữa biển khơi - 8

Tận hưởng cảm giác gần biển hơn bao giờ hết (Ảnh: Vntrip).

Món ngon tại Hòn Chảo

Đảo Hòn Chảo có những đặc sản tươi ngon vô cùng hấp dẫn khách du lịch. Du khách có thể thưởng thức những món hải sản tươi roi rói được người dân đánh bắt ngay trong ngày. Ngoài ra với trải nghiệm câu mực đêm, bắn cá du khách có thể thu được ngay những sản phẩm của mình đem nướng và thưởng thức tiệc nướng ngoài trời ngay bên bờ biển.

Đà Nẵng: Khám phá địa điểm du lịch mới, đảo Hòn Chảo chơ vơ giữa biển khơi - 9

Nhum biển là đặc sản được du khách yêu thích khi tới Hòn Chảo (Ảnh: Vntrip).

Đà Nẵng: Khám phá địa điểm du lịch mới, đảo Hòn Chảo chơ vơ giữa biển khơi - 10

Các món hải sản ở Hòn Chảo được chế biến đơn giản nhưng vẫn thơm ngon (Ảnh: Vntrip).

Với vẻ đẹp hoang sơ cùng nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, đảo Hòn Chảo chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đặt chân tới. Trong thời gian tới, khi dịch bệnh qua đi, hãy một lần đặt chân tới hòn đảo xinh đẹp này để tận hưởng không gian và những trải nghiệm tuyệt vời tại nơi đây.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/da-nang-kham-pha-dia-diem-du-lich-moi-dao-hon-chao-cho-vo-giua-bien-khoi-20210912091348034.htm#dt_source=Cate_DuLich&dt_campaign=Top3&dt_medium=3

  • Từ khóa