Dự kiến 90% dân số được tiêm chủng, Cuba đón khách quốc tế từ tháng 11

Thứ 5, 16.09.2021 | 08:08:39
715 lượt xem

Các du khách nước ngoài đã tiêm chủng đủ liều vaccine ngừa Covid-19 từ ngày 15/11 sẽ được du lịch Cuba mà không cần phải làm xét nghiệm Covid-19.

Một góc thủ đô LaHabana, Cuba (Ảnh: TripAdvisor) 

Ngay trong thời gian cao điểm mùa du lịch từ giữa tháng 11 năm nay đến tháng 3 năm sau, các hạn chế du lịch sẽ được dỡ bỏ tại đảo quốc Caribbean này từ ngày 15/11. Tất cả các sân bay sẽ được mở cửa lại và nối lại các chuyến bay thương mại.

Những du khách đã tiêm phòng đủ liều vaccine Covid-19 không cần phải xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR, chỉ cần trình chứng nhận tiêm chủng với cơ quan nhập cảnh. Những người chưa được tiêm chủng đầy đủ phải trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành tới Cuba.

Quyết định này được đưa ra sau khi Chính phủ Cuba tính toán hầu hết dân số sẽ được tiêm chủng đầy đủ vào giữa tháng 11.

Trong thông cáo đưa ra, Bộ Du lịch Cuba (Mintur) nêu rõ: “Dựa vào tiến bộ trong quá trình tiêm chủng (vaccine ngừa Covid-19) tại Cuba, hiệu quả đã được chứng minh và nhận định rằng hơn 90% toàn dân sẽ kết thúc lịch tiêm chủng vào tháng 11; Các điều kiện đang được chuẩn bị để mở dần biên giới đất nước vào ngày 15/11/2021.

Các quy trình vệ sinh y tế sẽ được thực hiện linh hoạt hơn khi khách du lịch đến, sẽ tập trung vào việc theo dõi các bệnh nhân có triệu chứng và đo nhiệt độ. Ngoài ra, các xét nghiệm chẩn đoán sẽ được thực hiện ngẫu nhiên, không bắt buộc du khách phải làm xét nghiệm PCR khi đến nơi, đồng thời công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng của khách du lịch”.

Bộ Du lịch Cuba cũng thông báo rằng, việc mở cửa thị trường du lịch nội địa sẽ bắt đầu dần dần phù hợp với các chỉ số dịch tễ của từng vùng.

Việc xét nghiệm ngẫu nhiên sẽ được thực hiện tại sân bay. Nếu du khách dương tính với Covid-19 sẽ được chuyển tới một bệnh viện khách sạn. Bệnh viện khách sạn là cơ sở lưu trú du lịch được chính phủ chỉ định sử dụng làm nơi cách ly và chăm sóc y tế.

Hiện tại, tất cả du khách nước ngoài tới Cuba đều được yêu cầu cách ly 5 ngày tại các bệnh viện khách sạn. Nếu có kết quả âm tính với Covid-19 ở lần xét nghiệm PCR lần hai, du khách sẽ được kết thúc thời gian cách ly.


T.LINH/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/du-kien-90-dan-so-duoc-tiem-chung-cuba-don-khach-quoc-te-tu-thang-11-665042/

  • Từ khóa