Cầu Long Biên nên thơ khi mùa lau về

Thứ 3, 26.10.2021 | 14:30:39
362 lượt xem

Không cần đi đâu xa xôi, ngay ở Thủ đô cũng có một bãi cỏ lau đang bung nở tạo nên khung cảnh đẹp như mơ.

Cứ độ tháng 10 hàng năm khi mùa lau về, rất nhiều tín đồ du lịch rủ nhau xê dịch một số địa điểm như Bình Liêu (Quảng Ninh), Đồi Bù (Hà Nội) để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những đồi cỏ lau nở rộ trắng xóa cả một vùng trời. 

Năm nay vì tình hình dịch bệnh phức tạp, một số tín đồ du lịch ở Hà Nội cũng đi tìm những địa điểm ngắm cỏ lau ngay trong nội thành. Phía dưới chân cầu Long Biên, cỏ lau cũng đã bung xõa tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, chỉ cần giơ máy là có ảnh sống ảo tức thì.

Cầu Long Biên nên thơ khi mùa lau về - 1

Cỏ lau chớm nở có màu xanh nhẹ tuyệt đẹp (Ảnh: No Food Phobia). 

Mới đây, Blogger Vũ Mỹ Linh - No Food Phobia đã chia sẻ bộ ảnh ấn tượng chụp tại cầu Long Biên vào mùa cỏ lau chớm nở bông. Bộ ảnh khiến nhiều bạn trẻ phải trầm trồ vì vẻ đẹp nên thơ của cầu Long Biên. 

Vũ Mỹ Linh chia sẻ: "Chúng mình chụp bộ ảnh này vào buổi sáng, nhưng để có hình đẹp nhất các bạn nên đi vào khoảng 3-4 giờ chiều. Lúc này có nắng xiên xuống đồng cỏ lau rất thơ. Tầm ảnh mình chụp là khi bông còn xanh, lau sẽ ngả dần về vàng sẫm theo thời gian", Blogger chia sẻ. 

Cầu Long Biên nên thơ khi mùa lau về - 2

Bạt ngàn cỏ lau dưới chân cầu Long Biên (Ảnh: No Food Phobia). 

Ở mỗi thời điểm cỏ lau sẽ có một màu sắc riêng biệt, tạo hiệu ứng khác nhau cho những bức ảnh. Khi cỏ lau chớm nở sẽ có màu xanh cốm nhạt, sau đó một thời gian cỏ lau sẽ bung mùa trắng xóa, cuối mùa, bông trắng rụng và bay đi dần để lại cành lau nâu vàng sẫm.

Cầu Long Biên nên thơ khi mùa lau về - 3

Vút tầm mắt ngắm nhìn một vùng cỏ lau nở bông đầy thơ mộng (Ảnh: No Food Phobia). 

Để có những bức ảnh nên thơ như vậy, Vũ Mỹ Linh cho biết, để thực hiện bộ ảnh này, chỉ cần đứng chụp trên cầu Long Biên nhìn xuống cũng rất đẹp. Không nhất thiết phải liều lĩnh leo ra mỏm đá phía dưới cầu để có hình sẽ gây nguy hiểm cho bản thân. 

"Bãi lau này nằm ở bãi giữa, để xuống hẳn phía dưới thì có thể đi từ phía chợ Long Biên. Còn mình thì chỉ cần ngắm lau từ trên cầu là quá đủ rồi, phóng tầm mắt từ trên cao nhìn xuống thấy lau trải dài ngút mắt đã hơn nhiều. 

Cầu Long Biên nên thơ khi mùa lau về - 4

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hà Nội khi đông chớm về (Ảnh: No Food Phobia). 

Được tận mắt ngắm lau nở từ trên cầu Long Biên lịch sử, đã hoen màu thời gian nên mình có khá nhiều cảm xúc. Một cảm giác rất đỗi bình yên. Mỗi khi có một cơn gió sẽ lạnh thổi qua, đồng cỏ lau dạt theo chiều gió tạo nên một khung cảnh rất tuyệt vời. Lòng mình bỗng nhiên cũng nhẹ nhàng đến lạ", Vũ Mỹ Linh chia sẻ. 

Cầu Long Biên nên thơ khi mùa lau về - 5

Không cần đi đâu xa, ngay ở Hà Nội cũng có thể tìm một bãi cỏ lau đẹp đến vậy (Ảnh: No Food Phobia). 

Những chùm hoa lau trắng bạt ngàn dưới chân cầu Long Biên đung đưa trong gió đầu đông thật nên thơ. Hãy rủ những người bạn thân yêu cùng dắt xe dạo một vòng trên cầu Long Biên để tìm kiếm địa điểm sống ảo này ngay nhé. 

Nguyên An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/van-hoa/cau-long-bien-nen-tho-khi-mua-lau-ve-20211026110825546.htm#dt_source=Cate_DuLich&dt_campaign=Top3&dt_medium=1

  • Từ khóa