30 du khách quốc tế đầu tiên tới Quảng Nam sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19

Thứ 5, 18.11.2021 | 08:27:00
1,019 lượt xem

Chiều 17/11, 30 du khách quốc tế đầu tiên đã tới Quảng Nam. Như vậy, Quảng Nam đã trở thành địa phương đầu tiên tại Việt Nam đón khách du lịch quốc tế sau 2 năm bị gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19.

Các du khách quốc tế đầu tiên tới Việt Nam sau gần 2 năm gián đoạn vì Covid-19 (Ảnh: CTV) 

Trao đổi với phóng viên báo Nhân Dân, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, trong chiều nay, đoàn khách quốc tế đầu tiên gồm 30 khách đã tới sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay mang số hiệu VN417 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Incheon (Hàn Quốc). Sau khi làm thủ tục, du khách đã về tới lưu trú tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Nam Hội An (Hoiana) tại xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam theo hình thức khép kín.

Ông Hồng thông tin thêm, ngày 18/11, dự kiến 150 khách sẽ tới Quảng Nam trên chuyến bay số hiệu VJ7969 của hãng hàng không Vietjet từ Incheon (Hàn Quốc). Chuyến bay dự kiến hạ cánh sân bay Đà Nẵng lúc 23 giờ 5 phút.

30 du khách quốc tế đầu tiên tới Quảng Nam sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19 -0

Những du khách quốc tế đầu tiên tới Việt Nam sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19 (Ảnh: CTV) 

Chuyến bay số hiệu QH9455 của hãng hàng không Bamboo Airways từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) dự kiến hạ cánh sân bay Đà Nẵng lúc 22 giờ 55 phút ngày 25/11, số lượng dự kiến 200 khách.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho hay, cả 3 đoàn đầu tiên này là du khách đến từ Mỹ, Canada và Hàn Quốc và Việt kiều tại một số nước. Cả 3 đoàn khách đều tới bằng các chuyến bay thuê bao, và đều chọn lưu trú tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Nam Hội An tại xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

30 du khách quốc tế đầu tiên tới Quảng Nam sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19 -0

Các du khách đang trên đường về Khu nghỉ dưỡng phức hợp Nam Hội An (Ảnh: Tấn Nguyên)

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, sáng 19/11, Sở sẽ tổ chức lễ chào đón, tặng hoa và quà lưu niệm cho cả 2 đoàn khách đến trong ngày 17 và 18/11.  

Công tác chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế trong bối cảnh dịch Covid-19 đã được địa phương tiến hành bài bản và chu đáo. Trước đó, trong 2 ngày 13-14/11, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã dẫn đầu đoàn công tác Tổng cục Du lịch đi kiểm tra việc chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế tại Quảng Nam và Đà Nẵng.

Đại diện tỉnh Quảng Nam thông tin, tất cả lao động trực tiếp, gián tiếp ở các điểm đến, cơ sở cung ứng dịch vụ tham gia đón thí điểm cơ bản đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19. Tỉnh đã phối hợp cùng các điểm du lịch, cơ sở dịch vụ chuẩn bị điều kiện chu đáo, an toàn để đón tiếp các đoàn khách quốc tế thí điểm đầu tiên, đồng thời chủ động ứng phó, xử lý linh hoạt các sự cố y tế phát sinh.

Tổng cục trưởng cùng đoàn công tác đã kiểm tra kỹ các khâu trong quy trình đón khách, từ vận chuyển khách từ sân bay về khu lưu trú, bố trí xe riêng đi một tuyến đường cố định, việc xét nghiệm nhanh Covid-19, công tác phòng chống dịch tại cơ sở, phương án xử lý khi xảy ra sự cố.

30 du khách quốc tế đầu tiên đã tới Quảng Nam sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19 -0

Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch kiểm tra tại khu lưu trú Khu nghỉ dưỡng phức hợp Nam Hội An.

Theo kế hoạch, khách sẽ được sử dụng dịch vụ trong khu nghỉ dưỡng và sau đó đi tham quan tại một số điểm du lịch đã được lựa chọn để đón khách quốc tế với điều kiện khách phải đăng ký chương trình trước và tuân thủ theo chương trình.

Đánh giá cao công tác phối hợp chuẩn bị của địa phương và các khu nghỉ dưỡng, Tổng cục trưởng cho rằng, sự chuẩn bị bài bản, chuyên nghiệp sẽ bảo đảm sự chu đáo, an toàn, tạo thiện cảm đối với khách quốc tế.

Tổng cục trưởng đề nghị các cơ sở tuân thủ nghiêm các nội dung trong hướng dẫn tạm thời số 4122 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về thí điểm đón khách du lịch quốc tế. Đồng thời lưu ý, nhân viên không nên mặc bộ đồ bảo hộ khi đón khách vì khách đã an toàn, khuyến khích khách tự thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19, tập huấn kỹ nhân viên tham gia các hoạt động đón và phục vụ khách.


T.Linh - Tấn Nguyên/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/30-du-khach-quoc-te-dau-tien-toi-quang-nam-sau-2-nam-gian-doan-vi-covid-19-674330/

  • Từ khóa