Quảng Ngãi ban hành kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch

Thứ 6, 26.11.2021 | 08:42:36
863 lượt xem

Ngày 25/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi ban hành kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch với mục tiêu xây dựng hình ảnh Quảng Ngãi an toàn, thân thiện, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân kinh doanh du lịch phục hồi kinh doanh, góp phần giữ ổn định tăng trưởng kinh tế đi đôi với phòng, chống dịch Covid-19.


Thắng cảnh Hang Câu trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi đưa ra lộ trình mở cửa, phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh theo 3 giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn 1 từ tháng 12/2021 đến thàng 1/2022, áp dụng đối với người dân và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, lưu trú tại Quảng Ngãi đáp ứng tiêu chí an toàn đối với khách du lịch. 

Địa bàn mở cửa du lịch có dịch cấp độ 1 và 2 (trừ huyện đảo Lý Sơn): Hoạt động du lịch được tổ chức phục vụ 100% công suất. Khách nội tỉnh được đi lẻ, theo nhóm hoặc mua tour du lịch. Các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh phải đáp ứng các quy định về phòng, chống dịch theo quy định hiện hành của Ủy ban nhân dân tỉnh. 

Giai đoạn 2 từ tháng 2 đến tháng 5/2022, áp dụng đối với khách du lịch nội địa và quốc tế đáp ứng tiêu chí an toàn đối với khách du lịch. 

Địa bàn mở cửa du lịch có dịch cấp độ 1 và 2: Hoạt động du lịch được tổ chức phục vụ 100% công suất. Các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh phải đáp ứng các quy định về phòng, chống dịch tại cơ sở kinh doanh. Khách ngoài tỉnh và khách quốc tế phải đi du lịch theo tour khép kín do doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh lữ hành du lịch đáp ứng đủ tiêu chí về an toàn. Khách nội tỉnh được đi lẻ, theo nhóm hoặc mua tour du lịch. Hướng dẫn viên phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine (đủ 14 ngày sau khi tiêm).

Giai đoạn 3 từ tháng 6/2022 trở đi hoạt động du lịch trở lại trạng thái “bình thường” trong điều kiện đáp ứng các tiêu chí an toàn trên phạm vi toàn tỉnh.

Điều kiện bảo đảm an toàn đối với khách du lịch đến Quảng Ngãi chỉ thực hiện xét nghiệm Covid-19 do cơ quan y tế thực hiện khi có nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có cấp độ dịch cấp 3 hoặc đến từ địa bàn có cấp độ dịch cấp 4.  

Khuyến cáo có kết quả xét nghiệm âm tính bằng RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh có giá trị trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả) đối với khách du lịch đến/về từ các địa phương có cấp độ dịch cấp độ 2; tuân thủ quét mã QR và thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Khách du lịch nội tỉnh, bao gồm người dân và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, lưu trú tại Quảng Ngãi chỉ đi du lịch đến các địa bàn mở cửa du lịch được cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Quảng Ngãi cho phép.

Khách du lịch đến từ các tỉnh, thành phố, khách quốc tế phải bảo đảm các điều kiện: Khách du lịch từ các địa phương được đánh giá có cấp độ dịch cấp độ 1/cấp độ 2; không thuộc đối tượng cách ly, theo dõi y tế tại nhà; không có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh mất vị giác, mất khứu giác, ho, sốt, khó thở, cúm… và đáp ứng 1 trong 2 điều kiện đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 (liều cuối cùng được tiêm ít nhất trước 14 ngày và không quá 12 tháng so với thời điểm đến Quảng Ngãi) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi Covid-19). Thực hiện xét nghiệm y tế theo quy định tại Hướng dẫn tạm thời số 3826/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ngoài ra, khách du lịch dưới 18 tuổi phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc test kháng nguyên nhanh có giá trị trong vòng 72 giờ khi đến Quảng Ngãi.

HIỂN CỪ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/quang-ngai-ban-hanh-ke-hoach-phuc-hoi-hoat-dong-du-lich-675514/

  • Từ khóa