Triển vọng sớm phục hồi du lịch quốc tế ở Nha Trang

Thứ 6, 26.11.2021 | 14:29:38
358 lượt xem

Đoàn khách du lịch quốc tế đến từ Mỹ, Canada đã đến TP Nha Trang (Khánh Hòa) theo hình thức "hộ chiếu vắc-xin"


Chuyến bay số hiệu QH9451 của Bamboo Airways cất cánh từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đã đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) vào chiều 25-11, mang theo 43 du khách đến từ Mỹ và Canada (quá cảnh tại Hàn Quốc).

Chuyến bay đặc biệt

Đúng 14 giờ 15 phút, chuyến bay QH9451 đáp xuống Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Khánh Hòa ra tận chân máy bay để chào mừng, tặng hoa và quà cho các du khách. Chưa khi nào một chuyến bay với 43 du khách lại được đón tiếp nồng hậu như vậy.

Sau đó, những du khách này di chuyển theo lối đi đã được phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe ngay tại sân bay, cài đặt ứng dụng PC-COVID trước khi khởi hành đến Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang để nghỉ dưỡng và du lịch. Đây là resort đã được phép đón khách quốc tế tại khu vực riêng biệt, bảo đảm không tiếp xúc với cộng đồng, không ảnh hưởng đến hoạt động của du khách khác...

Triển vọng sớm phục hồi du lịch quốc tế ở Nha Trang - Ảnh 1.

Du khách quốc tế được đón tiếp, làm thủ tục tại sân bay quốc tế Cam Ranh trước khi về nghỉ dưỡng tại khu du lịch

Du khách Mỹ gốc Việt Nguyễn Minh cho biết anh đã đợi hơn 2 năm nay mới quay về quê hương. Đợt này anh đặt tour của công ty du lịch, sau đó sẽ nghỉ dưỡng ở resort 7 ngày. Anh cũng đặt thêm một resort khác ở thêm 3 ngày nữa để cảm nhận không khí biển Khánh Hòa trước khi di chuyển về TP HCM thăm người thân.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết sự kiện này đánh dấu một mốc quan trọng khi tỉnh đón tiếp khách du lịch quốc tế trở lại sau gần 2 năm bị ngưng trệ. Sự kiện này cũng khẳng định vị thế của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa luôn là điểm đến du lịch an toàn, chất lượng và hấp dẫn, đồng thời tăng cường truyền thông quảng bá điểm đến và tạo ấn tượng tốt đối với du khách quốc tế khi đến với Nha Trang.

Dự kiến đón thêm 10.000 khách

Bà Lê Thị Hồng Minh, Tổng Giám đốc Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh, cho rằng sau 2 năm ngừng đón khách quốc tế vì dịch, nhu cầu của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang rất lớn, nhất là khi nhiều nước phương Tây đang bước vào kỳ nghỉ đông, nên du khách quốc tế rất thích chọn Khánh Hòa làm nơi nghỉ dưỡng. Sân bay quốc tế Cam Ranh được Hội đồng Sân bay quốc tế (ACI) chứng nhận an toàn y tế, chính vì vậy các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways và nhiều đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế đều đã có kế hoạch đưa hàng chục đoàn khách đến Khánh Hòa trong thời gian tới. 

"Khách du lịch Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản muốn đến Khánh Hòa nghỉ dưỡng khá nhiều nhưng vì một số rào cản trong các quy định phòng chống dịch nên ở giai đoạn 1 (hết năm 2021) lượng khách vẫn chưa cao. Nếu Khánh Hòa triển khai thành công việc đón khách quốc tế ở giai đoạn 1, lượng khách ở giai đoạn 2 chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều" - bà Minh đánh giá.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh thông tin đến thời điểm này, các doanh nghiệp lữ hành như Công ty CP Du lịch Nhật Minh, Công ty TNHH Du lịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam, Công ty TNHH Du lịch Marketing Highland, Vietravel đăng ký tổng cộng 48 chuyến bay, đưa khoảng 10.000 du khách quốc tế từ Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Mỹ… đến Khánh Hòa giai đoạn từ cuối tháng 11 đến hết tháng 12-2021. 

"Hàn Quốc là thị trường khách lớn thứ 3 của du lịch Khánh Hòa. Khách Hàn Quốc thích tắm biển, ăn hải sản, đánh golf…, do đó Nha Trang - Khánh Hòa là địa điểm phù hợp. Chúng tôi cũng đang cùng các doanh nghiệp giải quyết một số vướng mắc để phục hồi khách Nga. Nếu làm tốt việc đón khách quốc tế ở Khánh Hòa sẽ tạo được ấn tượng tốt với cộng đồng du lịch quốc tế, rất có lợi cho việc khôi phục du lịch hậu Covid-19" - bà Thanh đánh giá.

36 cơ sở được đón khách "hộ chiếu vắc-xin"

Tính đến ngày 25-11, Khánh Hòa có 36 cơ sở đáp ứng các điều kiện được phép đón khách du lịch quốc tế có "hộ chiếu vắc-xin", trong đó có 25 cơ sở lưu trú du lịch thuộc khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh và khu vực biệt lập; 6 khu, điểm du lịch; 1 cơ sở mua sắm; 4 đơn vị lữ hành vận chuyển. Khách du lịch theo "hộ chiếu vắc-xin" được tự do đi lại trong resort, được đi tham quan theo tour khép kín.

Ngoài nghỉ dưỡng, du khách có thể đến các khu, điểm du lịch đã được cấp phép đón khách quốc tế như: VinWonders Nha Trang, Khu Du lịch Đảo Khỉ và Đảo Hoa Lan, Công viên Bến du thuyền quốc tế Ana Marina Nha Trang, Khu Du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp I - Resort Nha Trang, Khu Du lịch Hòn Tằm, làng nghề Trường Sơn, Công viên Du lịch Yang Bay để tham quan và vui chơi giải trí.

TP HCM quảng bá, bán tour qua sàn thương mại điện tử

Ngày 25-11, họp báo giới thiệu Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 17 năm 2021, diễn ra từ ngày 4 đến 25-12, Sở Du lịch TP HCM cho biết đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh: website Ngày hội Du lịch TP HCM, website Sở Du lịch TP HCM, sàn thương mại điện tử Shopee và đại lý du lịch trực tuyến Traveloka, trong bối cảnh ngành du lịch TP HCM đang triển khai giai đoạn 2 của quá trình khôi phục các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19. Không gian hội chợ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến ứng dụng 2D và 3D có quy mô lên đến 100 gian hàng ảo của doanh nghiệp và ngành du lịch các tỉnh, thành phố.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết đến thời điểm hiện tại đã có 27 tỉnh, thành đăng ký tham gia và 15 địa phương đang tìm hiểu. Tại hội chợ trực tuyến, du khách không chỉ tham quan mà còn có thể mua sắm trực tuyến sản phẩm của các doanh nghiệp.

T.Phương

KỲ NAM/nld.com.vn

https://nld.com.vn/kinh-te/trien-vong-som-phuc-hoi-du-lich-quoc-te-o-nha-trang-2021112521192339.htm

  • Từ khóa