Khai mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17

Chủ nhật, 05.12.2021 | 14:19:28
503 lượt xem

Tối 4/12, Sở Du lịch phối hợp Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 bằng hình thức trực tuyến với chủ đề “Điểm đến an toàn - hành trình sống động”.

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức bằng hình thức trực tuyến. 

Đây là sự kiện quan trọng đầu tiên ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong tổ chức sự kiện du lịch, nâng cao trải nghiệm, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid-19.

Ngày hội Du lịch thành phố thu hút gần 120 đơn vị đăng ký tham gia. Trong đó, có gần 40 tỉnh, thành phố và 80 doanh nghiệp du lịch, khách sạn, điểm tham quan/vui chơi/ giải trí… với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn. Nổi bật với gian hàng TP Hồ Chí Minh sẽ là những chương trình kích cầu du lịch, ứng dụng chụp ảnh dành cho khách tham quan.

Theo Sở Du lịch, Ngày hội Du lịch lần thứ 17 năm 2021 bao gồm các hoạt động: Phát động Cuộc vận động Hiến kế khôi phục du lịch thành phố và cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo với chủ đề “Chung tay phục hồi du lịch”; Hội thảo trực tuyến về giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch; Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các travel blogger Khoai Lang Thang, Nhị Đặng…; Tọa đàm về chủ đề quảng bá và phát triển du lịch thành phố với viên chức ngoại giao văn hóa của các lãnh sự quán các nước, các cơ quan báo chí, phóng viên nước ngoài tại Việt Nam…

Không gian hội chợ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến ứng dụng 2D và 3D. Các gian hàng được Ban Tổ chức khuyến khích ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, bày trí gian hàng để gia tăng hiệu quả giới thiệu sản phẩm, điểm đến cũng như các hoạt động tương tác với du khách nhằm bảo đảm mục tiêu tham quan, tìm hiểu và mua sắm của du khách.

Tại ngày hội, các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu đến du khách những điểm đến mới, những sản phẩm du lịch đặc trưng của nhiều địa phương trên cả nước và những ứng dụng công nghệ mới trong ngành du lịch. Tại hội chợ trực tuyến, du khách không chỉ tham quan mà còn có thể mua sắm trực tuyến các sản phẩm của các doanh nghiệp.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng nhấn mạnh, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2021 phải thể hiện rõ quan điểm xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch để năm 2022 tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch của thành phố theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách.

Thông qua Ngày hội Du lịch lần này, ngành du lịch thành phố cần tiếp tục chủ động kết nối các tỉnh, thành phố để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng; phát huy vai trò then chốt của Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp trong việc xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển giữa các doanh nghiệp các địa phương; phấn đấu huy động được nhiều nguồn lực tham gia trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp liên kết phát triển du lịch.

Về thị trường khách quốc tế, bà Phan Thị Thắng đề nghị, các doanh nghiệp cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại TP Hồ Chí Minh ngay khi được Chính phủ cho phép.

Sau lễ khai mạc và các sự kiện trực tiếp, trực tuyến trong 2 ngày 4 và 5/12, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 vẫn tiếp tục được tổ chức trên các nền tảng trực tuyến đến hết ngày 25/12, phục vụ nhu cầu tìm hiểu, mua sắm của du khách.

Cũng trong thời gian này, trên các nền tảng trực tuyến sẽ diễn ra các hoạt động Tháng khuyến mãi tập trung năm 2021 do Sở Công thương, Sở Du lịch và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.


Linh Bảo/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/khai-mac-ngay-hoi-du-lich-thanh-pho-ho-chi-minh-lan-thu-17-676863/

  • Từ khóa