Giới trẻ Đà Nẵng "lạc" về ngoại thành mỗi cuối tuần

Chủ nhật, 05.12.2021 | 14:18:04
246 lượt xem

Vào dịp cuối tuần, ngoài đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà, nhiều người trẻ chọn cách "phượt" lên Hòa Bắc để tận hưởng không khí trong lành, check - in bên ruộng mía xanh mơn mởn.

Giới trẻ Đà Nẵng lạc về ngoại thành mỗi cuối tuần - 1

Nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 1h đi xe máy, đến xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), du khách như "lạc" vào một thế giới khác, bỏ lại phố thị ồn ào sau lưng (Ảnh: Nguyễn Tri).

Giới trẻ Đà Nẵng lạc về ngoại thành mỗi cuối tuần - 2

Trong những năm gần đây, Hòa Bắc được rất nhiều bạn trẻ trong và ngoài thành phố tìm đến nhờ cung đường uốn lượn theo triền núi, những dải ruộng mía xanh ngát bên dòng sông Cu Đê hiền hòa (Ảnh: Nguyễn Tri).

Giới trẻ Đà Nẵng lạc về ngoại thành mỗi cuối tuần - 3

Sau những ngày giãn cách do dịch bệnh, nhiều bạn trẻ đang sinh sống và làm việc ở Đà Nẵng chọn Hòa Bắc là điểm dừng chân để cắm trại, check - in trong khung cảnh đồng quê yên bình (Ảnh: Nguyễn Tri).

Giới trẻ Đà Nẵng lạc về ngoại thành mỗi cuối tuần - 4

Tranh thủ cuối tuần thời tiết đẹp, Phan Hằng (sinh năm 1994, quê ở Huế) cùng bạn "phượt" lên Hòa Bắc để tận hưởng không khí trong lành, giải tỏa những áp lực của một tuần làm việc (Ảnh: Nguyễn Tri).

Giới trẻ Đà Nẵng lạc về ngoại thành mỗi cuối tuần - 5

"Đây là lần đầu tiên mình lên Hòa Bắc, cung đường lên đây khá dễ đi, khung cảnh hai bên đường cũng rất đẹp, thời tiết buổi chiều ở đây cũng rất mát mẻ, dễ chịu", Hằng chia sẻ (Ảnh: Nguyễn Tri).

Giới trẻ Đà Nẵng lạc về ngoại thành mỗi cuối tuần - 6

Khoảng 16h chiều, những nhóm bạn trẻ, các cặp đôi chụp ảnh cưới, gia đình cũng chọn những bãi cỏ trải dài bên dòng sông Cu Đê để cắm trại, trò chuyện, chụp hình check in... (Ảnh: Nguyễn Tri).

Giới trẻ Đà Nẵng lạc về ngoại thành mỗi cuối tuần - 7

Cũng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân vẫn "ngại" đi du lịch qua các tỉnh, thành khác nên nhiều người chọn Hòa Bắc để du lịch cuối tuần, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo an toàn trong mùa dịch (Ảnh: Nguyễn Tri).Giới trẻ Đà Nẵng lạc về ngoại thành mỗi cuối tuần - 8

Đặng Thanh An (ngoài cùng bên trái, sinh năm 2003) cùng nhóm bạn chạy từ Hội An (Quảng Nam) lên Hòa Bắc để cắm trại qua đêm tại đây. "Dù trong lúc đi tụi em có chạy lạc đường, nhưng nhóm rất vui vì lâu lắm mới có cơ hội đi cắm trại, dã ngoại", An kể (Ảnh: Nguyễn Tri).Giới trẻ Đà Nẵng lạc về ngoại thành mỗi cuối tuần - 9

Nơi đây cũng trở thành một trong những điểm mà du khách nên ghé thăm trong hành trình du lịch Đà Nẵng (Ảnh: Nguyễn Tri).


Nguyễn Tri/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/gioi-tre-da-nang-lac-ve-ngoai-thanh-moi-cuoi-tuan-20211205123550564.htm

  • Từ khóa