Đà Nẵng ký kết xúc tiến đường bay phục hồi du lịch

Thứ 3, 18.01.2022 | 07:59:27
784 lượt xem

Chiều 17/1, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức chương trình hợp tác du lịch-hàng không và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng. Sự kiện được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại một số điểm cầu.

Đà Nẵng ký kết xúc tiến đường bay phục hồi du lịch.

Để xúc tiến các đường bay phục hồi du lịch đến Đà Nẵng, mặc dù chịu ảnh hưởng của Covid-19, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã lập kế hoạch nâng cấp, đầu tư sân bay quốc tế Đà Nẵng. Theo đó, triển khai mở rộng sân đỗ máy bay về phía bắc dự kiến hoàn thành ngày 21/2/2022; xây dựng nhà ga hàng hóa mới công suất 100 nghìn-150 nghìn tấn/năm, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2024; mở rộng nhà ga hành khách T1 về phía đầu nam đạt 14 triệu khách/năm, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2025. Bên cạnh đó, sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng có những chính sách để hỗ trợ cho các hãng hàng không mở đường bay đến Đà Nẵng, đặc biệt giảm từ 10-50% đơn giá dịch vụ hàng không đối với hãng hàng không khai thác chuyến bay quốc tế; miễn phí thuê văn phòng làm việc cho các hãng hàng không,…

Việc ký kết hợp tác du lịch-hàng không và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng nhằm nỗ lực phục hồi thị trường du lịch. Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác hàng không-du lịch trong việc khởi động thành công các đường bay quốc tế, tạo cầu nối giao thương để khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Trước mắt, TP Đà Nẵng giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp các ngành và đề nghị các ngành phối hợp, hỗ trợ Sở Du lịch tổ chức thành công sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022; đồng thời triển khai các hoạt động xúc tiến đường bay, góp phần phục hồi kinh tế xã hội của thành phố.

Được biết, Diễn đàn phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022, dự kiến diễn ra từ ngày 6-8/6/2022 thu hút hơn 500 đại biểu từ 110 hãng hàng không, 30 đơn vị lữ hành và hơn 1.000 cuộc họp. Đây không chỉ là sự kiện khởi động lại trao đổi hàng không quốc tế tại Đà Nẵng mà còn được dự báo sẽ đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố trong vòng 3 năm tới.


Tin, ảnh: ANH ĐÀO/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/da-nang-ky-ket-xuc-tien-duong-bay-phuc-hoi-du-lich--682712/

  • Từ khóa