Ngỡ ngàng ngắm hoa tam giác mạch "trái mùa" ở Hà Giang

Thứ 6, 13.05.2022 | 08:59:17
423 lượt xem

Nhiều du khách đến Hà Giang du lịch vào tháng 5 rất bất ngờ khi được ngắm hoa tam giác mạch nở rợp một vùng, tha hồ chụp ảnh "sống ảo" với loại hoa ở vùng cao nguyên đá.

Ngắm hoa tam giác mạch từ nhiều năm qua đã trở thành một trải nghiệm không thể thiếu của du khách khi đến Hà Giang dịp từ tháng 9 đến Tết Nguyên đán.

Hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộng khắp đất trời Hà Giang vào khoảng tháng 9, tháng 10, nên nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên và thích thú khi đi tour đến đây vào tháng 5 và được "check-in" với loài hoa mỏng manh, trắng hồng, lung linh trong nắng.

Từ năm 2015, Hà Giang đã xây dựng hoa tam giác mạch trở thành thương hiệu du lịch của vùng đất cao nguyên đá và cả địa phương, với Lễ hội hoa tam giác mạch lần đầu tiên được tổ chức. Trong những tour đưa du khách đến vùng đất cao nguyên đá, địa đầu của Tổ quốc của các công ty du lịch, một trong những yếu tố không thể thiếu và hấp dẫn du khách chính là được ngắm hoa tam giác mạch nở hồng trong nắng vàng rực rỡ. 

Ngỡ ngàng ngắm hoa tam giác mạch trái mùa ở Hà Giang - Ảnh 1.

Nếu đến Hà Giang từ khoảng tháng 9 đến Tết Nguyên đán, du khách sẽ choáng ngợp với vẻ đẹp của hoa tam giác mạch khi vào "chính vụ", nở rộ khắp núi rừng, sườn đồi, thung lũng... Nhưng hoa tam giác mạch nở vào tháng 5 chỉ một số ít người dân địa phương trồng để phục vụ khách du lịch.

Ngỡ ngàng ngắm hoa tam giác mạch trái mùa ở Hà Giang - Ảnh 2.

Chị Minh Thy, đến từ Cần Thơ, thích thú khi check-in Hà Giang giữa "rừng" hoa tam giác mạch nở rộ trái mùa vào tháng 5. Đây là lần đầu tiên chị đến Hà Giang, Tuyên Quang và cho biết là một trải nghiệm tuyệt vời kể từ sau đại dịch. Chị là một trong hơn 30 người của đoàn khảo sát của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang,Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang phối hợp với Công ty Vietravel, tổ chức từ 6-5 đến 12-5 nhằm xây dựng sản phẩm du lịch mới hấp dẫn hơn, thúc đẩy liên kết du lịch giữa 2 địa phương.

Ngỡ ngàng ngắm hoa tam giác mạch trái mùa ở Hà Giang - Ảnh 3.
Ngỡ ngàng ngắm hoa tam giác mạch trái mùa ở Hà Giang - Ảnh 4.

Sắc hoa tam giác mạch trắng hồng, pha tím, cánh mỏng manh

Ngỡ ngàng ngắm hoa tam giác mạch trái mùa ở Hà Giang - Ảnh 5.

Trước khi trở thành "đặc sản" của vùng đất địa đầu tổ quốc, tam giác mạch là cây lương thực bên cạnh ngô và lúa. Hạt của tam giác mạch được dùng để làm bánh, nấu cháo, nấu rượu... Du khách có thể mua hạt tam giác mạch được bán ở một số điểm đến trên cung đường khám phá Hà Giang

Ngỡ ngàng ngắm hoa tam giác mạch trái mùa ở Hà Giang - Ảnh 6.
Ngỡ ngàng ngắm hoa tam giác mạch trái mùa ở Hà Giang - Ảnh 7.

Hà Giang sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nguyên sơ và mềm mại hơn nhờ sắc trắng hồng, tím hồng của hoa tam giác mạch. Sắc hoa đã mang màu áo mới đến cho cả một vùng núi đá.

Ngỡ ngàng ngắm hoa tam giác mạch trái mùa ở Hà Giang - Ảnh 8.
Ngỡ ngàng ngắm hoa tam giác mạch trái mùa ở Hà Giang - Ảnh 9.

Nhiều du khách cho biết đã đi du lịch trở lại sau giai đoạn dịch Covid-19, trong đó Hà Giang, Tuyên Quang ở vòng cung Đông Bắc là những điểm đến lần đầu.

Ngỡ ngàng ngắm hoa tam giác mạch trái mùa ở Hà Giang - Ảnh 10.
Ngỡ ngàng ngắm hoa tam giác mạch trái mùa ở Hà Giang - Ảnh 11.

Không chỉ du khách nội địa mà khách quốc tế cũng bắt đầu trở lại sau khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn ngành du lịch, trong đó Hà Giang đang là điểm đến được sự quan tâm của du khách.

Ngỡ ngàng ngắm hoa tam giác mạch trái mùa ở Hà Giang - Ảnh 12.

Những em bé ở Hà Giang với giỏ hoa tam giác mạch trên lưng. Hà Giang nhiều năm qua đã phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng và đa dạng như du lịch địa chất, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm. Các sản phẩm thủ công truyền thống, đặc sản từ tự nhiên và ẩm thực... là những nét đặc trưng ở đây, trong đó tam giác mạch đã trở thành một "thương hiệu du lịch" của Hà Giang khi du khách đến vùng đất này.


Thái Phương/nld.com.vn

https://nld.com.vn/du-lich-xanh/ngo-ngang-ngam-hoa-tam-giac-mach-trai-mua-o-ha-giang-20220512080318465.htm 

  • Từ khóa