Đường ván gỗ nổi trên sông không có trụ vẫn chịu được sức nặng 10.000 người

Thứ 4, 30.11.2022 | 08:33:08
697 lượt xem

Con đường ván nổi dài 500m trong khu thắng cảnh nổi tiếng ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, dù không thiết kế các trụ cầu nhưng vẫn chịu được sức nặng của khoảng 10.000 người.

Nằm trong khu danh thắng Shiziguan thuộc huyện Tuyên Ân, phía tây nam tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, con đường làm bằng ván gỗ dựng trên dòng sông như cây cầu được mệnh danh là một trong những cầu ngoạn mục nhất thế giới.

Công trình gây ấn tượng bởi tọa lạc ở địa điểm đẹp như thơ như họa. Với chiều dài 500m và chiều rộng 4,5m, cầu nổi giữa lòng sông, bao quanh bởi núi rừng bạt ngàn. Độ sâu của nước khoảng 60m.

Đường ván gỗ nổi trên sông không có trụ vẫn chịu được sức nặng 10.000 người - 1

Lái xe trên tuyến đường nổi bên dòng sông (Ảnh cắt từ clip).

Nếu như trước đây, du khách chỉ có thể ngắm nhìn một phần thung lũng bằng hoạt động chèo thuyền, thì với lối đi mới này, vẻ đẹp của khu danh thắng sẽ được khám phá trọn vẹn hơn. 

Nằm men theo con sông uốn khúc mang màu xanh ngắt, lối đi bằng gỗ có hình xoắn ốc, đưa du khách trải nghiệm theo cách hoàn toàn mới. Hai bên bờ là thảm rừng nguyên sinh rậm rạp. Bởi vậy, với đường đi độc đáo này mang lại cho du khách cảm giác hòa mình cùng thế giới tự nhiên xung quanh.

Đường ván gỗ nổi trên sông không có trụ vẫn chịu được sức nặng 10.000 người - 2

Đường đi được xây dựng men theo con sông giữa rừng nguyên sinh (Ảnh: News).

Những năm gần đây, công trình càng trở nên nổi tiếng hơn nhờ các video du khách chia sẻ cảnh lái xe chạy trên đường. Hình ảnh từ video cho thấy, con đường chuyển động lên xuống và kết hợp hài hòa với môi trường xung quanh.

Trông có vẻ mỏng manh, lại không có các trụ cầu, nhưng con đường này vẫn giữ được sự ổn định. Theo phân tích từ nhóm kỹ sư thiết kế, công trình được xây từ những ống nhựa nhiệt dẻo polyethylene có khối lượng phân tử siêu cao nên chịu được sức nặng của 10.000 người đứng phía trên cùng lúc. Ngoài ra, con đường được đặt giới hạn tốc độ để tránh việc các tài xế lái xe có thể tạo ra sóng lớn.

Đường ván gỗ nổi trên sông không có trụ vẫn chịu được sức nặng 10.000 người - 3

Từ trên cao nhìn xuống, cảnh tượng càng thêm ngoạn mục (Ảnh: Xinhua).

Kể từ khi lối đi trên mặt nước khai trương tới nay, lượng du khách tới khu danh thắng Shiziguan tăng mạnh. Thậm chí, có du khách còn "liều mình" nằm xuống sàn ván gỗ để ghi lại khoảnh khắc ấn tượng. Nhiều người cho rằng, đây là "một trong những tuyến đường thơ mộng nhất thế giới".

Đường ván gỗ nổi trên sông không có trụ vẫn chịu được sức nặng 10.000 người - 4

Nhờ dựng bằng chất liệu đặc biệt, con đường chịu được sức nặng của 10.000 người đi cùng một lúc (Ảnh: Xinhua).

Theo số liệu của truyền thông địa phương, chỉ trong 10 tháng đầu năm 2022, hơn 350.000 du khách đã tới đây trải nghiệm.


Huy Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/duong-van-go-noi-tren-song-khong-co-tru-van-chiu-duoc-suc-nang-10000-nguoi-20221129114945020.htm

  • Từ khóa