Cảnh đẹp ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam

Chủ nhật, 22.01.2023 | 10:07:38
725 lượt xem

Mũi Điện (thị xã Đông Hòa, Phú Yên) là một trong số rất ít điểm trên đất liền đón ánh bình minh đầu tiên trên đất nước Việt Nam.

Cảnh đẹp ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam - 1

Mũi Điện là một trong những điểm đến hấp dẫn và tuyệt vời của Phú Yên. Địa danh này nằm ở xã Hòa Tâm (TX Đông Hòa), cách TP Tuy Hòa khoảng chừng 35km về hướng Đông Nam.

Cảnh đẹp ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam - 2

Trải qua nhiều tranh cãi, Mũi Điện dần được xem là điểm xa thứ 2 về phía Đông, sau Mũi Đôi ở Vạn Ninh (Khánh Hòa) và là một trong những nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền của lãnh thổ Việt Nam.

Cảnh đẹp ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam - 3

Đây là địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Việt Nam và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích Danh thắng cấp Quốc gia vào năm 2008.

Cảnh đẹp ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam - 4

Cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ ở Mũi Điện nhìn từ biển.

Cảnh đẹp ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam - 5

Hải đăng Đại Lãnh là một công trình gắn liền với di tích này. Hải đăng được người Pháp xây dựng từ cuối thế kỷ XIX, với mục đích định hướng cho tàu thuyền hoạt động trên biển.


Cảnh đẹp ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam - 6Cảnh đẹp ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam - 7


Cảnh đẹp ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam - 8

Tháp đèn hải đăng là một khối hình trụ thon đều, màu xám, cao 26,5m so với nền nhà và 110m so mực nước biển, có thể phát tín hiệu ánh sáng đi xa đến 27 hải lý. Đây là ngọn hải đăng xa nhất về phía Đông trên đất liền của Việt Nam.

Cảnh đẹp ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam - 9

Hải đăng Đại Lãnh nhìn từ trên cao.

Cảnh đẹp ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam - 10

Hàng năm, tại địa danh này đón hàng chục nghìn lượt du khách ghé thăm trong chuyến hành trình đến với vùng đất "hoa vàng trên cỏ xanh" và lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Cảnh đẹp ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam - 11

Đặc biệt, vào ngày tết dương lịch hằng năm, UBND tỉnh Phú Yên sẽ tổ chức lễ chào cờ đầu năm mới với đông đảo người dân tham gia.


Trung Thi

https://dantri.com.vn/du-lich/canh-dep-o-noi-don-anh-binh-minh-dau-tien-tren-dat-lien-cua-viet-nam-20230115205019178.htm

  • Từ khóa