Du khách đổ về khu du lịch Núi Sam ngày đầu năm mới

Thứ 2, 23.01.2023 | 09:48:39
1,115 lượt xem

Khu du lịch quốc gia Núi Sam mở rộng “cửa” đón khách từ sau thời khắc giao thừa. Đến sáng nay (mùng 1 Tết), dòng người tiếp tục đổ về đây viếng Bà Chúa xứ, viếng chùa, vãn cảnh và thưởng lãm vẻ đẹp của đỉnh Núi Sam bằng cáp treo với những trải nghiệm thú vị.

Dòng người, xe tiếp tục đổ về khu du lịch quốc gia Núi Sam trong ngày đầu năm mới.

Từ sáng sớm 22/1 (mùng 1 Tết Quý Mão 2023), dòng người, xe đổ về các tuyến đường trong khu du lịch quốc gia Núi Sam, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Đây là khu du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng của tỉnh An Giang với rất nhiều điểm tham quan, cúng viếng trong ngày đầu năm mới. Điểm nhấn của khu du lịch quốc gia này là Miếu bà Chúa xứ Núi Sam, Lăng Thoại Ngọc Hầu, Tây An cổ tự dưới chân núi, chùa Phước Điền (chùa hang) nằm lơ lửng trên vách đá cheo leo.

Kể từ ngày 13/1, khi Ủy ban nhân dân thành phố Châu Đốc tháo dỡ biển cấm ô-tô trên 30 chỗ ngồi và đặt biển lưu thông một chiều đối với tất cả phương tiện trên đường Châu Thị Tế đi qua khu du lịch quốc gia Núi Sam, đã tạo điều kiện cho du khách quay trở lại đây. Mặc dù người, xe tấp nập nhưng giao thông trên tuyến đường Châu Thị Tế vẫn thông suốt. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Châu Đốc tăng cường tuần tra, kiểm soát liên tục ở hầu hết các tuyến đường trong khu du lịch Núi Sam để bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Chị Lê Thị Phương Nhung, du khách đến từ thành phố Cần Thơ, cho biết, mỗi năm, sau thời khắc giao thừa là cả nhà chị lên xe thẳng đến Núi Sam viếng Bà Chúa xứ, viếng chùa nên sáng sớm đã tới nơi. “Năm nay, xe ô-tô được di chuyển vào đường Châu Thị Tế rồi gửi vào bãi xe của khu du lịch Cáp treo Núi Sam rất rộng rãi, đi bộ vài bước chân là đến Miếu bà Chúa xứ, rất tiện lợi. Là khách du lịch, tôi rất hoan nghênh chính quyền và các cơ quan chức năng tỉnh An Giang đã lắng nghe, quan tâm tạo điều kiện cho người dân, du khách tham quan, lễ bái. Gia đình tôi, bạn bè tôi sẽ quay lại khu du lịch Núi Sam nhiều lần trong năm nay”, chị Nhung vui vẻ nói.

Du khách đổ về khu du lịch Núi Sam ngày đầu năm mới ảnh 1

Du khách chụp ảnh lưu niệm.

Để làm phong phú, đa dạng các sản phẩm du lịch của địa phương, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã mời gọi Công ty cổ phần MGA Việt Nam đầu tư khu du lịch Cáp treo Núi Sam có quy mô gần 50ha. Hiện, khu du lịch này đã được đầu tư hơn 750 tỷ đồng xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào khai thác giai đoạn 1 (khoảng 10ha dưới chân núi và trên đỉnh núi) với nhiều hạng mục như: Sân chơi cảnh quan rộng lớn; đền dược sư; hồ lười (nước lơ lửng); đền một cột; hệ thống nhà hàng; bãi xe sức chứa 2.000 ô-tô; khu nhà ga đi cáp treo lên đỉnh Núi Sam tham quan đền Quán âm, đền Phật Ngọc và nhiều công trình khác.

Dịp này, khu du lịch Cáp treo Núi Sam miễn phí vé vào cổng tham quan và đầu tư nhiều tiểu cảnh dưới chân núi và trên đỉnh núi, như: Đường hoa mai Nam Bộ, khu vực tranh bích họa… Trên đỉnh Núi Sam, nhà đầu tư còn xây dựng cầu trái tim màu hồng, thác nước vàng, khu vui chơi mi-ni cho trẻ em, vườn thú mi-ni và chuẩn bị đầu tư hoàn chỉnh khu vườn tượng.

Anh Phan Văn Hồng, du khách đến từ tỉnh Đồng Tháp, cho biết, những ngày đầu năm mới anh thường đưa gia đình đi viếng chùa, vãn cảnh núi non. Năm nay, đến khu du lịch Núi Sam, anh Hồng thật sự bất ngờ vì nhiều sự thay đổi, nhiều sản phẩm du lịch mới đủ sắc màu hấp dẫn.

“Tôi đặc biệt ấn tượng với nhiều tiểu cảnh trang trí Tết Nam Bộ trong khu du lịch Cáp treo Núi Sam. Sau khi tham quan dưới chân núi, cả nhà tôi đi cáp treo lên đỉnh Núi Sam để tham quan Bệ Bà - nơi Bà chúa xứ ngự năm xưa, tham quan đền Phật Ngọc, đền Quán âm rất đẹp và uy nghiêm. Ở trên đỉnh núi còn có cả khu vườn vui chơi cho trẻ con và vườn thú mi-ni với các “lão” quy (rùa), các bạn dê, thỏ rất dễ thương, con tôi rất thích”, anh Hồng chia sẻ.

Nhiều du khách nước ngoài cũng đã “xông đất” khu du lịch Cáp treo Núi Sam” trong ngày mùng Một Tết Quý Mão 2023 và tỏ ra thích thú với những trải nghiệm đón Tết cổ truyền của người Việt Nam.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, lượng khách đổ về Núi Sam ngày một đông hơn và dự kiến tiếp tục tăng trong những ngày tiếp theo của đầu Xuân Quý Mão năm nay.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/du-khach-do-ve-khu-du-lich-nui-sam-ngay-dau-nam-moi-post735863.html

  • Từ khóa