Giới trẻ thích thú check-in vườn hoa thạch thảo rực rỡ

Thứ 3, 24.01.2023 | 09:34:22
781 lượt xem

Yêu hoa cỏ, cô gái 27 tuổi đã mạnh dạn biến khu rẫy cằn cỗi trở thành một cánh đồng hoa xinh xắn tại phố núi Buôn Ma Thuột, thu hút hàng nghìn người tới tham quan, chụp ảnh dịp cận Tết.

Giới trẻ thích thú check-in vườn hoa thạch thảo rực rỡ  - 1

"Khu vườn nhỏ" tọa lạc tại xã Cư Êbur (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) là địa chỉ mà giới trẻ tìm kiếm những ngày cận kề Tết Nguyên đán để lưu giữ lại những hình ảnh hòa với thiên nhiên cùng cỏ cây, hoa lá.

Giới trẻ thích thú check-in vườn hoa thạch thảo rực rỡ  - 2

Chị Mỹ Ngọc (27 tuổi, chủ nhân khu vườn) là một người cực kỳ yêu hoa. Trong những lần đi công tác, chị đã nhiều lần tìm đến những vườn hoa đẹp ở một số tỉnh, thành lân cận để tìm tòi học hỏi. Sau đó, chị Ngọc mạnh dạn lên ý tưởng biến khu rẫy của gia đình trở thành một vườn hoa đủ sắc màu để phục vụ du khách.

Giới trẻ thích thú check-in vườn hoa thạch thảo rực rỡ  - 3

Để bắt tay thực hiện, chị Ngọc đã cải tạo đất rẫy để trồng trên diện tích gần 5.000m2. Chị chọn hoa thạch thảo tím, trắng là chủ đạo và chọn một số loài hoa khác như: hoa giấy, hoa cẩm tú cầu, hoa ngũ sắc… trồng xung quanh khu vườn tạo điểm nhấn.

Giới trẻ thích thú check-in vườn hoa thạch thảo rực rỡ  - 4

Theo chị Ngọc việc khó nhất với người trồng hoa đó là phải chăm sóc để hoa nở đúng dịp Tết. Khó khăn nhất là khi thời tiết của Tây Nguyên nóng, lạnh thất thường khiến hoa nở khó như dự định của người trồng.

Giới trẻ thích thú check-in vườn hoa thạch thảo rực rỡ  - 5

Sau nhiều tháng chăm chút đến nay vườn hoa đã nở rực rỡ, nổi bật cả một góc trời. Khu vườn của cô chủ trẻ mỗi ngày tiếp đón trên 500 lượt khách đến tham quan, chụp ảnh.

Giới trẻ thích thú check-in vườn hoa thạch thảo rực rỡ  - 6

Chị Anh Xuân (25 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) chia sẻ, bản thân cùng bạn bè đã rất thích thú khi ghé thăm khu vườn rực sắc hoa, ở đây mọi người không chỉ lưu lại những khoảnh khắc đẹp mà còn hòa mình vào thiên nhiên tĩnh lặng, tạm thời tránh xa những xô bồ bên ngoài.

Giới trẻ thích thú check-in vườn hoa thạch thảo rực rỡ  - 7

Ngoài hoa thạch thảo, chủ khu vườn còn khéo léo trồng một số loại hoa và bố trí nhiều khu vực để khách thoải mái check-in.


Thúy Diễm

https://dantri.com.vn/du-lich/gioi-tre-thich-thu-check-in-vuon-hoa-thach-thao-ruc-ro-20230120100603712.htm

  • Từ khóa