Rừng thông trăm tuổi đẹp lãng mạn "hút khách" check-in ở Gia Lai

Thứ 5, 02.02.2023 | 08:26:47
899 lượt xem

Hàng thông cổ thụ ở Biển Hồ Chè, Gia Lai luôn hút khách đến tham quan, check-in những ngày đầu xuân.

Hàng thông trăm tuổi tọa lạc trên con đường đi qua địa phận thôn 1, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Những gốc thông cổ thụ 2-3 người ôm không xuể.

Bao quanh hàng thông là những đồi chè bạt ngàn, khiến du khách đi qua đều muốn dừng chân ngắm cảnh.

Rừng thông trăm tuổi đẹp lãng mạn hút khách check-in ở Gia Lai - 1Đi dạo dưới hàng thông cổ thụ, du khách cảm nhận rõ tiếng thông reo rì rào trong gió đại ngàn. Nhiều người ví con đường này như con đường tình yêu trong các bộ phim lãng mạn Hàn Quốc. 

Rừng thông trăm tuổi đẹp lãng mạn hút khách check-in ở Gia Lai - 2

Bà Mận (83 tuổi, người ở xã Nghĩa Hưng) cho hay, hàng thông cổ thụ được trồng từ trước năm 1975. "Tôi rời quê hương Thanh Hóa vào làm công nhân ở nông trường chè Biển Hồ sau 1975. Thời điểm đó, hàng thông đã cao lớn, đến nay phải hơn ba người ôm thân cây không xuể", bà Mận nói.

Rừng thông trăm tuổi đẹp lãng mạn hút khách check-in ở Gia Lai - 3

Những ngày đầu xuân, hàng nghìn lượt khách đã đến tham quan chụp ảnh tại hàng thông trăm tuổi. Con đường dẫn từ đầu thôn 1 đến hàng thông đại thụ, xe cộ tấp nập.

Rừng thông trăm tuổi đẹp lãng mạn hút khách check-in ở Gia Lai - 4

Ông Phan Văn Đồng (67 tuổi) từng có nhiều năm làm công tác quản lý ở nông trường chè Biển Hồ nhớ lại, khoảng năm 1991, Công ty chè Biển Hồ gặp nhiều khó khăn. Công ty không đủ tiền trả lương cho công nhân. Ban lãnh đạo công ty chè thời bấy giờ tính bán hàng thông này. Tuy nhiên khi cưa hạ một số cây thì công đoàn công ty ngăn lại để cùng nhau gìn giữ bảo vệ mới được như bây giờ. 

Rừng thông trăm tuổi đẹp lãng mạn hút khách check-in ở Gia Lai - 5

Ngày nay, hàng thông nằm giữa bạt ngàn màu xanh của đồi chè được chọn làm địa điểm ngoại cảnh lý tưởng để ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc, kỷ niệm của người dân và du khách, nhất là giới trẻ.

Rừng thông trăm tuổi đẹp lãng mạn hút khách check-in ở Gia Lai - 6

Anh Lê Trung Nhật, thợ chụp ảnh chia sẻ, tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để cho ra những bức hình đẹp bởi khi đó khí hậu mát mẻ, không nắng gắt. Mùa này, anh đã thực hiện nhiều bộ ảnh cưới và luôn nhận được sự phản hồi tích cực từ khách hàng bởi quang cảnh đẹp tự nhiên.

Rừng thông trăm tuổi đẹp lãng mạn hút khách check-in ở Gia Lai - 7

Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Rừng thông trăm tuổi đẹp lãng mạn hút khách check-in ở Gia Lai - 8

Bạn Đặng Thị Quỳnh Tiền (lớp 12 Trường THPT Nguyễn Khuyến, thị xã An Khê, Gia Lai) cùng các bạn học chọn hàng thông trăm tuổi để chụp ảnh kỷ yếu cuối cấp. "Khi đến đây, mình rất bất ngờ, bởi đập vào mắt là hàng thông lớn thẳng tắp đẹp mê mẩn. Không nghĩ ở đây thật sự đẹp đến vậy, rất mát mẻ, bình yên, thơ mộng", Tiền vui vẻ chia sẻ.


Phạm Hoàng - Thu Hiền/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/rung-thong-tram-tuoi-dep-lang-man-hut-khach-check-in-o-gia-lai-20230131180132930.htm

  • Từ khóa