Thái Lan tự tin về triển vọng phục hồi du lịch

Thứ 3, 07.02.2023 | 00:00:00
676 lượt xem

Ngày 6/2, Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Traisuree Taisaranakul cho biết, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Thái Lan dự kiến sẽ đạt mức trước đại dịch Covid-19 vào cuối năm 2023.


                           Các nhóm du khách Trung Quốc tại sân bay Suvarnabhumi-Thái Lan. (Ảnh: The Nation)
Các nhóm du khách Trung Quốc tại sân bay Suvarnabhumi-Thái Lan. (Ảnh: The Nation)


Theo bà Traisuree, các công ty du lịch Trung Quốc từ ngày 6/2 sẽ nối lại các tour du lịch theo nhóm ra nước ngoài tới 20 quốc gia bao gồm Thái Lan, sau khi nới lỏng các quy tắc quản lý du lịch nước ngoài cá nhân vào đầu năm.

Dựa trên dự báo của Công ty phát thanh hàng không Thái Lan, dự kiến trong năm 2023, đất nước Chùa Vàng sẽ đón khoảng hơn 36 nghìn chuyến bay từ Trung Quốc, tăng 227,6% so với năm trước.

Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan cho biết, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul đang phối hợp Bộ Du lịch và Thể thao và Bộ Giao thông Vận tải áp dụng tất cả các biện pháp chuẩn bị cần thiết để chào đón các nhóm du lịch từ Trung Quốc.

Theo Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đánh giá cao nỗ lực của tất cả các bên trong việc góp phần phục hồi ngành du lịch của Thái Lan.

Ông Anucha cho biết, một chỉ số khác về sự phục hồi là số liệu gần đây do Công ty Grabtaxi (Thái Lan) báo cáo, cho thấy hoạt động kinh doanh trong quý 3/2022 tăng trưởng 45% so với quý trước.

Ngoài ra, quyết định của Qatar Airways bổ sung thêm 3 chuyến bay trực tiếp từ Doha đến Phuket từ đầu tháng 2 có nghĩa là hãng hiện khai thác lại bảy chuyến bay hằng ngày giữa Doha và Thái Lan.

Thái Lan cũng đã được bình chọn cùng với Singapore và Nhật Bản là 3 điểm đến hàng đầu thế giới ở Đông Nam Á.


Tuấn Anh/nhandan.vn

https://nhandan.vn/thai-lan-tu-tin-ve-trien-vong-phuc-hoi-du-lich-post737550.html

  • Từ khóa