Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Thứ 7, 11.03.2023 | 08:46:35
1,101 lượt xem

Lễ hội đường phố - sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023 tại tỉnh Đắk Lắk thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tham gia.

Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 1


Chiều 10/3, tại khu vực Ngã sáu Buôn Ma Thuột (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), diễn ra Lễ hội đường phố với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới". Lễ hội thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.


Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 2Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 3

Sau 4 năm bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, người dân có dịp được hòa mình vào không khí lễ hội đặc trưng của Tây Nguyên hùng vĩ.

Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 4

 Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã để lại ấn tượng mạnh mẽ về một vùng đất đang vươn lên thành thủ phủ cà phê toàn cầu, cuộc sống của người dân ngày càng khởi sắc với việc canh tác, chế biến và xuất khẩu cà phê.

Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 5

Hoa hậu H'Hen Niê - đại sứ truyền thông của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023 mở màn Lễ hội đường phố bằng một ca khúc về Tây Nguyên. 

Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 6

Sự xuất hiện của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 khiến người dân hào hứng. Niềm tự hào của đồng bào các dân tộc Đắk Lắk nổi bật trong trang phục cách điệu từ thổ cẩm.

Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 7

Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 8Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 9

Lễ hội đường phố Buôn Ma Thuột được tổ chức với mong muốn mang đến những nét đẹp, đặc trưng về văn hóa của vùng đất, con người Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng; về một Đắk Lắk văn minh, thân thiện và mến khách, nhằm tôn vinh giá trị hạt cà phê, người trồng, chế biến, kinh doanh cà phê.

Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 10

Ngọn lửa rực rỡ của đại ngàn đã bắt đầu từ những trầm tích văn hóa lắng đọng từ hàng ngàn năm.

Đó là những nghi lễ tâm linh, tiếng chiêng tiếng cồng, tiếng kể sử thi, là tình cảm mộc mạc và bền chặt mà người dân nơi đây dành cho đất mẹ và đại ngàn, là khao khát vượt qua những giới hạn của bản thân để hướng về mặt trời và tỏa sáng.

Sự kết hợp giữa nhạc cụ dân tộc và hiện đại góp phần tô đậm thêm không khí sôi nổi với bữa tiệc âm nhạc đặc sắc và ấn tượng.

Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 11

Tham gia Lễ hội đường phố, mỗi huyện, thành phố của Đắk Lắk mang theo các sản vật để giới thiệu với du khách và thể hiện những điệu múa xoang, tiếng cồng chiêng đặc trưng.

Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 12Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 13

Với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới", lễ hội đường phố mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, đồng thời khẳng định vị thế của thành phố Buôn Ma Thuột - điểm đến của cà phê thế giới.

Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 14

Những người con của núi rừng đang ngày đêm ươm trồng, gìn giữ, phát huy tinh hoa của đại ngàn, giữ cho truyền thống được trường tồn cùng với thời gian và để những hạt cà phê Buôn Ma Thuột được đón chào trên toàn thế giới.

Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 15

Sự xuất hiện của những diễn viên nhí trong đoàn xe thăng bằng gây bất ngờ cho người dân tham dự.

Truyền thống gắn liền với hiện đại, đó là nét độc đáo đã làm nên một vùng đất Buôn Ma Thuột ngày nay và tạo nên những bước tiến vững chắc của mảnh đất phía nam Tây Nguyên.

Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 16

Lễ hội đường phố Buôn Ma Thuột quy tụ 1.500 nghệ sỹ, nghệ nhân, người mẫu, diễn viên, học sinh sinh viên và các nghệ sỹ từ các đoàn nghệ thuật quốc tế tham gia thực hiện.

Ấn tượng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - 17

Đoàn Người đẹp cà phê với các bộ trang phục cà phê ấn tượng được thiết kế dành riêng cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột.

Trong không khí náo nhiệt trên vùng đất Tây Nguyên nắng gió, hàng vạn người dân địa phương và du khách được sống trong không gian lễ hội với nhiều trải nghiệm ấn tượng.


Đặng Dương- Thúy Diễm 

https://dantri.com.vn/du-lich/an-tuong-le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot-20230310182714887.htm

  • Từ khóa