Hoàng hôn rực rỡ và thơ mộng bên bờ sông Hàn

Thứ 2, 22.05.2023 | 08:28:35
1,007 lượt xem

Những ngày qua, người dân Đà Nẵng vật vã vì nắng nóng. Khoảnh khắc hoàng hôn mỗi ngày bên bờ sông Hàn lại khiến nhiều người mê say bởi cảnh sắc đẹp như tranh.

Hoàng hôn rực rỡ và thơ mộng bên bờ sông Hàn - 1

Đà Nẵng trong mắt của những trái tim lữ hành chưa bao giờ hết đẹp và chẳng biết tự bao giờ, mỗi khi đến thành phố vào mùa hè, du khách tìm đến bên bờ sông Hàn, tận hưởng cảnh sắc rực rỡ và thơ mộng của bình minh và hoàng hôn nơi đây.

Cầu Thuận Phước nối đôi bờ sông Hàn nơi dòng sông hòa mình vào biển cả là một trong những điểm lý tưởng để ngắm vẻ đẹp hoàng hôn của thành phố.

Hoàng hôn rực rỡ và thơ mộng bên bờ sông Hàn - 2

Khoảng 17h hàng ngày vào mùa hè, tại khu vực cầu Thuận Phước, mặt trời dần khuất sau núi, bầu trời nhuộm một sắc vàng cam ấn tượng. Giữa dòng người xe hối hả về nhà sau một ngày làm việc, không ít người chậm lại để ngắm hoàng hôn nơi đây.

"Mỗi lần đi qua đây gặp cảnh hoàng hôn, tôi thường dừng lại một chút để ngắm. Hoàng hôn Đà Nẵng có một chút gì đó trữ tình và lãng mạn", anh Nguyễn Trần Nam Khánh, người dân thành phố, chia sẻ.

Hoàng hôn rực rỡ và thơ mộng bên bờ sông Hàn - 3

Phía dưới chân cầu, ánh hoàng hôn buông xuống lấp lánh, cùng với những ghe, thuyền neo đậu tạo nên khung cảnh yên bình. Thời điểm này, ngư dân đang chuẩn bị dụng cụ để ra khơi đánh cá.

Hoàng hôn rực rỡ và thơ mộng bên bờ sông Hàn - 4

Bờ sông Hàn, đoạn đường Lê Văn Duyệt (quận Sơn Trà), thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến để săn khoảnh khắc hoàng hôn lãng mạn; giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày nóng bức.

Biết đến địa điểm này qua mạng xã hội, Nguyễn Thị Thùy Duyên (20 tuổi) không khỏi ngỡ ngàng khi tận mắt chứng kiến thời khắc chuyển giao giữa ngày và đêm nơi đây.

"Mình cảm thấy rất ấn tượng khi hoàng hôn buông xuống dòng sông, rất yên bình và lãng mạn. Tôi nghĩ nếu đến Đà Nẵng mùa hè này, mọi người nên đến đây để ngắm nhìn thành phố", Duyên bày tỏ.

Hoàng hôn rực rỡ và thơ mộng bên bờ sông Hàn - 5Hoàng hôn rực rỡ và thơ mộng bên bờ sông Hàn - 6Hoàng hôn rực rỡ và thơ mộng bên bờ sông Hàn - 7

Các bạn trẻ check-in hoàng hôn Đà Nẵng. Nhiều tay nhiếp ảnh cũng không bỏ qua khung cảnh đặc biệt này.

Hoàng hôn rực rỡ và thơ mộng bên bờ sông Hàn - 8

Cầu Trần Thị Lý cũng là một địa điểm ngắm hoàng hôn Đà Nẵng lý tưởng. Cây cầu mang hình cánh buồm căng gió ra biển lớn, tượng trưng cho khát vọng của người dân Đà Nẵng.

Mặt trời khuất sau các tòa cao ốc ở  trung tâm thành phố tạo nên khung cảnh huyền ảo.

Trung tâm Hành chính Đà Nẵng là một công trình nhà chọc trời tại Đà Nẵng. Vì hình dáng đặc biệt, nơi này thường được gọi với biệt danh "tòa nhà trái bắp" hay "tòa nhà bắp ngô" của thành phố.

Hoàng hôn rực rỡ và thơ mộng bên bờ sông Hàn - 9

Dưới ánh hoàng hôn lãng mạn, nhiều bạn trẻ chọn khuôn viên ven bờ sông Hàn là điểm hẹn hò.

Hoàng hôn rực rỡ và thơ mộng bên bờ sông Hàn - 10

Khi mặt trời lặn hẳn, bầu trời chuyển sắc dần sang màu đỏ trên vùng vịnh Đà Nẵng.

Phía xa là núi Hải Vân hay Hải Vân Sơn, đây là ngọn núi cuối cùng của một mạch núi đâm ngang ra biển lớn nhất của dãy Trường Sơn hùng vĩ, đỉnh cao nhất 1.450m, đỉnh núi lẫn trong mây, còn chân núi liền mạch với biển cả.


Hoài Sơn/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/hoang-hon-ruc-ro-va-tho-mong-ben-bo-song-han-20230520141236429.htm

  • Từ khóa