Tuyến đường sắt Thống Nhất của Việt Nam đứng đầu nhóm đẹp nhất thế giới

Thứ 4, 31.05.2023 | 14:36:54
831 lượt xem

Tuyến đường sắt Thống Nhất của Việt Nam xếp vị trí đầu tiên trong danh sách những tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới được trang du lịch Lonely Planet bình chọn.

Mới đây, trang cẩm nang du lịch Lonely Planet có bài viết bình chọn về "những tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới". Trong đó, có 8 tuyến đường sắt được "gọi tên", đến từ Việt Nam, Mỹ, Peru, Trung Quốc, Vương quốc Anh, Na Uy, New Zealand, Tanzania và Zambia.

Đứng đầu bảng xếp hạng là đường sắt Bắc - Nam hay (còn gọi là tuyến đường sắt Thống Nhất) của Việt Nam. Với chiều dài khoảng 1.730km, Lonely Planet đánh giá nó hội tụ đầy đủ tiêu chí của một tuyến tàu hỏa tuyệt vời, đi qua những thành phố có bề dày lịch sử, cho tới cung đường ven bờ biển tuyệt đẹp.

Tuyến đường sắt Thống Nhất của Việt Nam đứng đầu nhóm đẹp nhất thế giới - 1

Tuyến đường sắt Bắc - Nam của Việt Nam (Ảnh: Scenic Vietnam/Shutterstock).

Tuyến đường khởi hành từ TP.HCM và kết thúc chặng cuối tại thủ đô Hà Nội và ngược lại trong thời gian khoảng 2 ngày.

"Đây là một trong những tuyến đường sắt được yêu thích nhất ở Đông Nam Á và hoạt động xuyên đêm sôi động nhất", bài viết mô tả.

Trong hành trình kéo dài 2 ngày, du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng những đô thị sôi động lướt qua trước mắt, cho tới vùng nông thôn yên bình. Cùng với đó, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ từ Bắc vào Nam được "tua nhanh" như một thước phim.

Tuyến đường sắt Thống Nhất của Việt Nam đứng đầu nhóm đẹp nhất thế giới - 2

Tuyến tàu chạy qua nhiều thành phố lớn của Việt Nam (Ảnh: C.N.Q).

Mặc dù thời gian di chuyển khá dài nhưng chuyến hành trình xuyên Việt trên con tàu Thống Nhất sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Trước đó vào năm 2018, chuyên trang này cũng từng bình chọn tuyến đường sắt Bắc - Nam lọt danh sách "10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới".

Tiếp đến, vào năm 2019, hãng tin Sputnik của Nga cũng bầu chọn "10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới", trong đó, tuyến đường sắt Thống Nhất cũng nằm trong danh sách này. 

Tuyến đường sắt Thống Nhất của Việt Nam đứng đầu nhóm đẹp nhất thế giới - 3

Tuyến tàu tốc hành Bắc Kinh đến Lhasa, Trung Quốc (Ảnh: Philip Yuan /Shutterstock).

Bên cạnh Việt Nam, Lonely Planet cũng đánh giá cao 7 tuyến hành trình bằng đường sắt khác trên thế giới. Bao gồm tàu California Zephyr (Mỹ), đường sắt hồ Titicaca (Peru), tàu Bắc Kinh đi Lhasa (Trung Quốc), tàu đêm Caledonian Sleeper (Vương quốc Anh), tàu Bergensbanen (Na Uy), tàu TranzAlpine (New Zealand), đường sắt Tazara (Tanzania và Zambia).


Huy Hoàng

https://dantri.com.vn/du-lich/tuyen-duong-sat-thong-nhat-cua-viet-nam-dung-dau-nhom-dep-nhat-the-gioi-20230531120028081.htm

  • Từ khóa