Một ngày khám phá vườn quốc gia Bạch Mã

Thứ 7, 01.02.2020 | 18:46:01
1,889 lượt xem

THỪA THIÊN - HUẾ Vọng Hải Đài, thác Đỗ Quyên, "làng người lùn" là những nơi thu hút du khách chụp ảnh trong hành trình dã ngoại một ngày.

Sau khi đến cổng VQG Bạch Mã, bạn mua vé với giá 60.000 đồng một người lớn và 20.000 đồng mỗi trẻ em. Ngoài đi bộ, cách thuận tiện nhất di chuyển lên đỉnh núi là thuê một xe ô tô giá 900.000 đồng khứ hồi. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên đi theo nhóm đông người, đặt tour trước ở Huế hoặc Đà Nẵng, hoặc đến cổng VQG sớm để xin ghép đoàn. Hành trình khám phá VQG Bạch Mã đi qua con đường uốn quanh thân núi, dài khoảng 20km.Những điểm du khách nên dừng chân trong hành trình khám phá vườn quốc gia Bạch Mã là Vọng Hải Đài, Ngũ Hồ, thác Đỗ Quyên, biệt thự Pháp cổ, làng Hobbit nhân tạo. Ảnh: Kelvin Long


Cách thành phố Huế khoảng 40 km, vườn quốc gia (VQG) Bạch Mã đang là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ cùng các trải nghiệm đa dạng. Đây là dải rừng nguyên sinh duy nhất của Việt Nam nối ngang đất nước từ biển Đông đến biên giới Việt - Lào.

Sau khi đến cổng VQG Bạch Mã, bạn mua vé với giá 60.000 đồng một người lớn và 20.000 đồng mỗi trẻ em. Ngoài đi bộ, cách thuận tiện nhất di chuyển lên đỉnh núi là thuê một ôtô giá 900.000 đồng khứ hồi. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên đi theo nhóm, đặt tour trước ở Huế, Đà Nẵng, hoặc đến cổng VQG sớm để xin ghép đoàn.

Những điểm du khách nên dừng chân trong hành trình khám phá vườn quốc gia Bạch Mã là Vọng Hải Đài, Ngũ Hồ, thác Đỗ Quyên, biệt thự Pháp cổ, làng "Hobbit". Ảnh: Kelvin Long.

Xe ô tô sẽ đưa du khách qua con đường khoảng 20km uốn khúc quanh thân núi để lên thẳng Vọng Hải Đài, điểm tham quan đầu tiên, nơi cao nhất ở VQG Bạch Mã. Công trình do người Pháp xây dựng. Từ vị trí này, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn được toàn cảnh vịnh Lăng Cô, Hồ Truồi và núi rừng Bạch Mã trong mây. Đây là tuyến tham quan dễ dàng cho du khách mọi lứa tuổi. Ảnh: Kelvin Long


Ôtô sẽ đưa du khách qua con đường khoảng 20 km uốn khúc quanh núi để lên thẳng Vọng Hải Đài, điểm tham quan đầu tiên, nơi cao nhất ở VQG Bạch Mã. Công trình do người Pháp xây dựng. Từ vị trí này, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh vịnh Lăng Cô, Hồ Truồi và núi rừng Bạch Mã trong mây. Đây là tuyến tham quan dễ dàng cho du khách mọi lứa tuổi. Ảnh: Kelvin Long.


Clip Bạch Mã 1   


Toàn cảnh núi rừng VQG Bạch Mã và khu vực Vọng Hải Đài ở độ cao gần 1.500 m. Video: Trần Hào - Nguyễn Đông

Sau khi vãn cảnh ở Vọng Hải Đài, bạn lên xe đi tiếp khoảng 5km đến khu Ngũ Hồ gồm 5 hồ nước lớn nhỏ thông nhau. Các hồ không sâu, có dòng nước trong xanh, mát lạnh. Đây là điểm dừng nghỉ ăn trưa, tắm suối ưa thích của nhiều du khách sau khi đi bộ khoảng 30 phút đường rừng vào hồ. Ảnh: emmaasleeman


Sau đó, bạn lên xe đi tiếp khoảng 5 km đến khu Ngũ Hồ gồm 5 hồ nước lớn nhỏ thông nhau. Các hồ không sâu, có dòng nước trong xanh, mát lạnh. Đây là điểm dừng nghỉ ăn trưa, tắm suối ưa thích của nhiều du khách sau khi đi bộ khoảng 30 phút đường rừng vào hồ. Ảnh: Emmaasleeman.

Theo hành trình, thác Đỗ Quyên là điểm đến tiếp theo, cách Ngũ Hồ khoảng 2-3km. Từ đỉnh thác có độ cao đến 300m, du khách thường ngồi nghỉ trên những mỏm đá nơi dòng nước chảy xuống thành thác và ngắm được toàn cảnh núi non thấp thoáng trong mây ngay cả những ngày nắng. Ảnh: Kelvin Long


Theo hành trình, thác Đỗ Quyên là điểm đến tiếp theo, cách Ngũ Hồ khoảng 2-3 km. Từ đỉnh thác có độ cao đến 300 m, du khách thường ngồi nghỉ trên những mỏm đá nơi dòng nước chảy xuống thành thác và ngắm được toàn cảnh núi non thấp thoáng trong mây ngay cả những ngày nắng.

Bạn có thể đi theo tấm biển chỉ dẫn xuống chân thác với gần 700 bậc thang tận mắt chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của ngọn thác này. Ảnh: Kelvin Long.

Bạn có thể đi theo tấm biển chỉ dẫn xuống chân thác với gần 700 bậc thang tận mắt chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của ngọn thác này. Con đường rừng có nhiều đoạn băng suối được trang bị dây bảo hộ và những cây cầu chắc chắn, du khách sẽ dễ dàng vượt qua. Ảnh: Thanh Tuyết

Trên hành trình khám phá vườn quốc gia, con đường rừng có nhiều đoạn băng suối được trang bị dây bảo hộ và những cây cầu chắc chắn, du khách có thể vượt qua. Ảnh: Thanh Tuyết.

Nếu có thời gian, bạn có thể ghé ngắm nhìn kiến trúc của một số biệt thự bỏ hoang, từng là khu nghỉ dưỡng dành cho sĩ quan Pháp và giới thượng lưu Huế trên đỉnh Bạch Mã. Ảnh: Nguyễn Đông

Nếu còn thời gian, bạn có thể ghé ngắm kiến trúc của một số biệt thự bỏ hoang, từng là khu nghỉ dưỡng dành cho sĩ quan Pháp và giới thượng lưu Huế trên đỉnh Bạch Mã. Ảnh: Nguyễn Đông.

Sau khi kết thúc hành trình thăm vườn quốc gia, làng người lùn dưới chân núi Bạch Mã cũng là một điểm gợi ý cho du khách nghỉ chân và chụp ảnh check-in. Đây là khu dã ngoại được xây dựng dựa theo cảm hứng về nơi sinh sống của người lùn Hobbit trong bộ phim nổi tiếng Chúa tể của những chiếc nhẫn. Giá vé vào cửa khu du lịch là 100.000 đồng một người lớn và 60.000 đồng một trẻ em cao từ 0,9 - 1,3 m. Trẻ dưới 0,9 m được miễn phí vé. Ảnh: Bạch Mã Village

Sau khi kết thúc hành trình thăm vườn quốc gia, "làng người lùn" dưới chân núi Bạch Mã là một điểm gợi ý cho du khách nghỉ chân và chụp ảnh check-in. Đây là khu dã ngoại được xây dựng dựa theo cảm hứng về nơi sinh sống của người lùn Hobbit trong bộ phim nổi tiếng "Chúa tể của những chiếc nhẫn". Giá vé vào cửa khu du lịch là 100.000 đồng một người lớn và 60.000 đồng một trẻ em cao 0,9 - 1,3 m. Trẻ dưới 0,9 m được miễn phí vé. Ảnh: Bạch Mã Village.

Nếu còn thời gian, bạn hãy thử rẽ vào hồ Truồi dưới chân núi, thuê thuyền hóng mát giữa cảnh quan thiên nhiên non nước, rồi đến với Thiền viện Trúc lâm Bạch Mã. Ở đây, du khách cũng có thể ngắm nhìn núi non từ trên cao, được hướng dẫn thực tập thiền (nếu đặt trước). Ảnh: Thiên Định PhanTháng 4 năm nay, bạn có thể kết hợp tham gia giải chạy marathon và xem Festival Huế, bên cạnh chuyến khám phá VQG Bạch Mã mùa khô vừa đẹp vừa an toàn.

Bạn cũng nên rẽ vào hồ Truồi dưới chân núi, thuê thuyền hóng mát giữa cảnh quan thiên nhiên non nước, rồi đến với Thiền viện Trúc lâm Bạch Mã. Ở đây, du khách có thể ngắm nhìn núi non từ trên cao, được hướng dẫn thực tập thiền (nếu đặt trước). Ảnh: Thiên Định Phan.

Cái tên Bạch Mã xuất phát từ một số giai thoại liên quan đến việc mây mù bao phủ ngọn núi quanh năm. Ngày trước người dân vùng này nhìn lên thường thấy sương trắng bốc lên tạo thành khối hình con ngựa, và một truyền thuyết khác là một vị tướng cưỡi ngựa trắng lên núi rồi biến mất bí ẩn. Từ tháng 12 đến tháng 4 là thời gian thích hợp để khám phá núi rừng nơi đây, lúc này thời tiết nắng ráo tiện cho việc di chuyển. Ảnh: Kelvin Long

Cái tên Bạch Mã xuất phát từ một số giai thoại liên quan đến việc mây mù bao phủ ngọn núi quanh năm. Ngày trước người dân vùng này nhìn lên thường thấy sương trắng bốc lên tạo thành khối hình con ngựa. Truyền thuyết khác cho rằng một vị tướng cưỡi ngựa trắng lên núi rồi biến mất bí ẩn.

Từ tháng 12 đến tháng 4 là thời gian thích hợp để khám phá núi rừng nơi đây, lúc này thời tiết nắng ráo tiện cho việc di chuyển. Tháng 4 năm nay, bạn có thể kết hợp tham gia giải chạy marathon và Festival Huế, bên cạnh chuyến khám phá VQG Bạch Mã mùa khô vừa đẹp vừa an toàn. Ảnh: Kelvin Long

VnExpress Marathon Huế sẽ diễn ra vào 5/4/2020, cùng thời điểm với lễ hội Festival Huế lần thứ 11. Cung đường chạy của giải đi qua nhiều địa danh nổi tiếng xứ Huế với sông Hương, lăng tẩm cổ kính. VnExpress Marathon Huế dự kiến thu hút khoảng 5.000 vận động viên, trong đó hơn 30% là người nước ngoài.

Thông tin chi tiết về giải chạy tại đây.

Tâm Linh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/du-lich/mot-ngay-kham-pha-vuon-quoc-gia-bach-ma-4035745.html

  • Từ khóa