Ba gợi ý check-in cuối tuần

Thứ 6, 07.02.2020 | 14:30:40
658 lượt xem

Cuối tuần, du khách có thể đến thăm bản Lóng Luông, Mộc Châu hay chụp ảnh với vườn xương rồng, Đà Lạt; thác nước Liêng Nung, Tây Nguyên.

Dưới đây là một số điểm đến trong nước mà bạn có thể nghỉ ngơi, tham quan trong ngày nghỉ.

Vườn cải bản Lóng Luông, Mộc Châu

Cuối tháng 2, mùa hoa mận, mơ đã tàn, thay vào đó là hoa cải trắng, cải vàng nở rộ. Ở bản Lóng Luông, các hộ dân xung quanh trồng cải thành vườn để du khách vào tham quan. Phí vào vườn là 20.000 đồng một người. Ở đây còn có các lán mái lá và xích đu để du khách chụp ảnh.

Các bản và điểm tham quan ở Mộc Châu thường cách nhau 2 - 10 km, vì vậy du khách có thể thuê xe máy tại các khách sạn, homestay mình ở hoặc các cửa hàng trung tâm huyện, với giá 100.000 - 150.000 đồng một ngày. Thời tiết ở Mộc Châu lạnh, nhiệt độ trung bình 20 độ C vào ban ngày, 14 độ C vào ban đêm, đặc biệt buổi sáng có nhiều sương mù. Du khách tham quan nên mang theo nhiều áo ấm và ô đề phòng mưa bất chợt. 

Vườn cải bản Lóng Luông, Mộc Châu

Vườn hoa cải trải thảm trắng dưới rừng thông. Ảnh: Do Quen.

Vườn xương rồng, Đà Lạt

Với tiết trời nắng ráo, ấm áp, thành phố ngàn hoa là điểm đến thu hút du khách dịp sau Tết. Trong đó, khu vườn xương rồng Kombi Land, dưới chân đèo Mimosa được nhiều bạn trẻ quan tâm. Ở đây có nhiều cây xương rồng đa dạng kích cỡ và đường rải cát, tạo cảm giác như đang ở sa mạc giữa thành phố. Ngoài ra, nơi chụp ảnh còn có nhiều bối cảnh xe tải, xe bus, góc trang trí với màu cam chủ đạo để bạn check-in. 

Vé vào cửa là 90.000 đồng một người, tặng kèm một chai nước. Địa điểm cũng có một quán cà phê cho du khách dừng chân, sau khi tham quan và chụp ảnh.

Màu sắc của khu tham quan mang lại cảm giác tươi tắn và ấm áp. Bạn nên mang theo quần áo màu trắng, cam, nâu, jeans. Ảnh: Trịnh Mỹ Trân.

Màu sắc của khu tham quan mang lại cảm giác tươi tắn và ấm áp. Bạn nên mang theo quần áo màu trắng, cam, nâu, jeans. Ảnh: Trịnh Mỹ Trân.


Thác Liêng Nung, Đắk Nông

Ngoài con đường hàng thông già, hồ Tà Đùng, Tây Nguyên còn có một điểm check-in là thác nước ở buôn N'Jriêng, thị xã Gia Nghĩa. Thác có nguồn nước đổ từ vách đá cao 30 m tạo thành dải lụa trắng xóa. Phía dưới thác là một hõm đá lớn. Khung cảnh ở quanh thác hoang sơ, với vách đá rêu phong và thảm thực vật tươi tốt. Đứng ở đây, bạn sẽ chỉ nghe tiếng thác đổ, trong không gian xanh mát của núi rừng và cảm nhận từng tia nước li ti.

Để đến đây, du khách sẽ phải đi qua đoạn đường nhỏ và khó đi từ quốc lộ 28. Bạn nên lựa chọn các trang phục thuận tiện cho di chuyển như quần áo và giày thể thao. 

Ngọn thác hùng vĩ thu hút những du khách yêu khám phá. Ảnh: Keka Velok.

Ngọn thác hùng vĩ thu hút những du khách yêu thích phiêu lưu. Ảnh: Keka Velok.


Check-in cuối tuần là loạt bài gợi ý nơi vui chơi, giải trí cuối tuần tại các điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam. Độc giả có thể tham khảo để lên kế hoạch thư giãn và cập nhật các sự kiện du lịch đang diễn ra.

Lan Hương/vnexpress.net

https://vnexpress.net/du-lich/ba-goi-y-check-in-cuoi-tuan-4051234.html

  • Từ khóa