Quảng Ninh không cho du thuyền hơn 1.100 khách cập cảng

Thứ 5, 13.02.2020 | 00:00:00
372 lượt xem

Du thuyền Aida Vita của Italy dự định đến cảng Cái Lân vào ngày 13/2. Tuy nhiên, do lo sợ dịch Covid-19, Quảng Ninh không cho cập cảng.

Ngày 11/2, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định không cấp phép cho tàu Aida Vita cập cảng tại TP Hạ Long, để hành khách và thuỷ thủ đoàn lên bờ tham quan các điểm du lịch.

Sở Du lịch Quảng Ninh sẽ trao đổi với Công ty CP Du lịch và Thương mại Hạ Long Cruises, Công ty Mặt trời Hạ Long về nội dung nêu trên, thông báo cho hành khách và thuỷ thủ đoàn. Trong khi đó, UBND TP Hạ Long phối hợp với Sở Y tế triển khai các biện pháp khử trùng các khu vực, phương tiện có tiếp xúc với tàu Aida Vita.

Tàu Aida Vita nhiều lần đưa khách vào Hạ Long trong các năm trước và lần này, không thể cập cảng Cái Lân. Ảnh: Aidavita.

Tàu Aida Vita nhiều lần đưa khách vào Hạ Long trong các năm trước và lần này, không thể cập cảng Cái Lân. Ảnh: Aida Vita.


Theo ông Nguyễn Quang Thắng, Tổng giám đốc Công ty lữ hành quốc tế Tictours có trụ sở ở Nha Trang (một trong những đơn vị đón khách tàu biển ở Việt Nam), tàu Aida Vita có 1.116 khách châu Âu (95% quốc tịch Đức, không có khách quốc tịch châu Á). Hải trình xuất phát từ Bali (Indonesia) ngày 17/1 qua 9 cảng không có Trung Quốc, Hong Kong trước khi dự kiến đến cảng Cái Lân - Hạ Long ngày 13/2. 

Tuy nhiên, ông Thắng chắc chắn tàu không thể cập cảng Hạ Long và chưa biết có thực hiện các hành trình còn lại ở Việt Nam hay không. Theo kế hoạch, sau Hạ Long tàu sẽ đến Đà Nẵng (15/2), Nha Trang (17/2) và TP HCM (18/2).

Ông Thắng nhận định, trong khi ngành du lịch tích cực tuyên truyền Việt Nam là điểm đến an toàn và tìm cách thu hút du khách quốc tế quay trở lại, việc từ chối cho tàu Aida Vita cập cảng ở Hạ Long sẽ vô tình phủ nhận công sức quảng bá gần đây, ảnh hưởng đến du lịch cả nước.

Hiện các điểm tham quan cũng mở cửa trở lại, sẵn sàng phục vụ du khách quốc tế. "Chúng ta phải xem xét một cách khách quan khi đối tượng khách và và các cảng đến của tàu Aida Vita khác với các tàu đến Hạ Long trước đó", ông Thắng phát biểu. 

Theo nhật báo Đức Sueddeutsche Zeitung, từ khi tàu Diamond Princess bị cách ly tại Yokohama (Nhật Bản) trong 14 ngày, hãng du thuyền Aida quyết định thay đổi hải trình của Aida Vita - không cập cảng Hong Kong mà chuyển sang Cái Lân. Những hành khách muốn xuống Hong Kong sẽ phải thay đổi lịch trình di chuyển, song chưa rõ ai sẽ trả những chi phí phát sinh cho họ dù bên điều hành tour và công ty vận chuyển có nghĩa vụ này. Hãng này khẳng định đã thắt chặt những biện pháp phòng ngừa và vệ sinh trên những du thuyền đang hoạt động.

Vi Nguyễn/vnexpress.net

https://vnexpress.net/du-lich/quang-ninh-khong-cho-du-thuyen-hon-1-100-khach-cap-cang-4054287.html

  • Từ khóa