Những món nên thử ở Quy Nhơn

Thứ 6, 13.03.2020 | 13:23:26
962 lượt xem

Bánh xèo tôm nhảy, bánh canh da heo… là những món ăn hấp dẫn với du khách khi đến thăm thành phố biển.

Không chỉ có Eo Gió hay bãi biển Kỳ Co nổi tiếng, Quy Nhơn còn giữ chân du khách với nhiều món đặc sản thơm ngon.

Bánh hỏi cháo lòng 

Bánh hỏi ở mỗi vùng miền có một cách kết hợp và thưởng thức khác nhau. Tại Quy Nhơn, bánh hỏi thường được ăn với lòng, tim, gan, cật, rau sống và một bát cháo nóng hổi.

Bánh hỏi cháo lòng là món ăn sáng phổ biến của người dân địa phương. Với mức giá từ 15.000 - 35.000 đồng/người, một số địa chỉ được gợi ý là quán Hồng Thanh số 22 Phan Bội Châu, quán Mẫn số 76A Trần Phú, quán số 146 Diên Hồng... 

Bánh hỏi cháo lòng là món ăn sáng phổ biến của người dân địa phương. Với mức giá từ 15.000 - 35.000 đồng/ người, một số địa chỉ được gợi ý là quán Hồng Thanh số 22 Phan Bội Châu, quán Mẫn số 76A Trần Phú, quán số 146 Diên Hồng... 

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo sử dụng những con tôm vừa được bắt lên từ sông, vẫn còn tươi rói nhảy tí tách đúng như tên gọi của nó. Mức giá trung bình là 25.000 đồng/ cái, vỏ bánh được đổ giòn rụm, thực khách dùng bánh tráng cuốn bánh xèo với rau mầm, xoài xanh, dưa leo... chấm cùng nước mắm chua cay ngọt.

Đến với thành phố biển Quy Nhơn, du khách có thể tìm quán ông Hùng số 24 Diên Hồng, quán Gia Vỹ số 14 Diên Hồng, hoặc quán Bà Năm ở đầu cầu Mỹ Cang để thưởng thức món bánh xèo đúng điệu.

Các loại ốc 

"Ngon – bổ – rẻ" là cụm từ khi nhắc đến ốc ở Quy Nhơn. Quán nào cũng có từ 4 đến hơn 10 loại ốc như ốc bươu, ốc nhảy, ốc cà na... và các loại ốc theo mùa như ốc móng tay, tôm tít, ốc vú nàng.

Nước chấm ốc mỗi chỗ lại có công thức khác nhau, song một trong số loại đặc trưng nhất là chấm muối dẻo. Muối dẻo lá chanh có vị chua nhẹ và muối dẻo ớt đỏ có vị cay the. Một số quán ốc đông khách là Thúy Kiều số 5D Tăng Bạt Hổ, Ốc Chảo số 10 Nguyễn Lữ, Cô Xí số 40 Đào Duy Từ, Ốc Bạch Đằng... mức giá từ 20.000 - 50.000 đồng/người.

Nước chấm ốc mỗi chỗ lại có công thức khác nhau, song một trong số loại đặc trưng nhất là chấm muối dẻo. Muối dẻo lá chanh có vị chua nhẹ và muối dẻo ớt đỏ có vị cay the. Một số quán ốc đông khách là Thúy Kiều số 5D Tăng Bạt Hổ, Ốc Chảo số 10 Nguyễn Lữ, Cô Xí số 40 Đào Duy Từ, Ốc Bạch Đằng... mức giá từ 20.000 - 50.000 đồng/ người.

Gà chỉ 

Là món được nhiều khách rỉ tai nhau nên thử khi có dịp đến phố biển Quy Nhơn. Gà chỉ là những chú gà thả vườn nên thịt rất săn chắc. Gà được chế biến đa dạng: gà kho xả ăn kèm với cơm nóng và kho quẹt, gà nướng muối ớt, canh gà lá giang... Du khách có thể tìm đến các quán gà trên cung đường đèo Quốc lộ 1D để thưởng thức món ăn này.

Bánh canh 

Một đặc sản đường phố nữa mà du khách không thể bỏ qua là bánh canh. Với nguyên liệu đa dạng gồm chả cá, thịt viên xay, trứng cút, tôm, da heo... đây là món ăn hấp dẫn với cả người dân địa phương và du khách.

Mỗi tô bánh canh có giá từ 15.000 - 25.000. Nước dùng ngọt, đậm đà nhưng du khách có thể thêm ít tương ớt Quy Nhơn để thưởng thức vị cay nồng. Một số địa chỉ nên ghé là bánh canh da heo số 140 Nguyễn Thái Học, bánh canh Bà O số 384 Bạch Đằng, bánh canh cua O Huệ số 30 Trường Chinh,... 

Mỗi tô bánh canh có giá từ 15.000 - 25.000. Nước dùng ngọt, đậm đà nhưng du khách có thể thêm ít tương ớt Quy Nhơn để thưởng thức vị cay nồng. Một số địa chỉ nên ghé là bánh canh da heo số 140 Nguyễn Thái Học, bánh canh Bà O số 384 Bạch Đằng, bánh canh cua O Huệ số 30 Trường Chinh,... 

Ảnh: Gà Bông Foodie.

Ngân Dương/vnexpress.net

https://vnexpress.net/du-lich/nhung-mon-nen-thu-o-quy-nhon-4067229.html

  • Từ khóa