Quảng Ngãi tạm dừng đón khách du lịch đến tham quan từ 20/3

Thứ 6, 20.03.2020 | 08:27:16
548 lượt xem

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục kiểm tra chặt chẽ khách nghỉ tại các cơ sở lưu trú, thực hiện kê khai y tế theo qui định.

Kể từ ngày 20/3, các điểm tham quan, du lịch, hệ thống bảo tàng, điểm du lịch cộng đồng, khu vui chơi giải trí ở tỉnh Quảng Ngãi tạm dừng đón khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Các khu, điểm du lịch có dịch vụ lưu trú vẫn tiếp tục hoạt động.

quang ngai tam dung don khach du lich den tham quan tu 20/3 hinh 1
Trước đó, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tạm dừng đón và kiểm tra chặt khách ra đảo Lý Sơn.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng chỉ đạo ngành du lịch, các địa phương và các cơ quan chức năng kiểm tra chặt chẽ khách nghỉ tại các cơ sở lưu trú, thực hiện kê khai y tế theo qui định.

Công an tỉnh tăng cường rà soát, xác minh người nước ngoài và công dân Việt Nam nhập cảnh vào Quảng Ngãi trong vòng 14 ngày kể từ ngày 13/3/2020 trở về trước để thực hiện khai báo y tế. Đồng thời, phối hợp với ngành y tế và các khách sạn, cơ sở lưu trú thực hiện cách ly, theo dõi, giám sát theo quy định; sử dụng các biện pháp chuyên môn nghiệp vụ để xác định nơi đi, đến, lịch trình của hành khách.

Trước đó, ngày 9/3, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã quyết định không đón khách du lịch ra đảo Lý Sơn.

Ông Nguyễn Minh Trí, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cho biết UBND tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo đóng cửa tất cả các cơ sở, các điểm du lịch cho đến khi có thông báo.

"Khi tình hình dịch bệnh đến mức độ có dấu hiệu nguy cơ cao, đây là biện pháp đảm bảo. Tại Quảng Ngãi không có cửa khẩu nhưng khách các nơi khác và khách nước ngoài vẫn đến tỉnh nên việc dừng đón khách tham quan nhằm hạn chế những đối tượng có nguy cơ lây lan dịch”- ông Trí nói./.

Vinh Thông/VOV-Miền Trung 

https://vov.vn/du-lich/quang-ngai-tam-dung-don-khach-du-lich-den-tham-quan-tu-203-1024348.vov

  • Từ khóa