Hàng không Việt điều chỉnh đường bay

Chủ nhật, 29.03.2020 | 11:43:52
632 lượt xem

Các hãng hàng không trong nước sẽ giảm đường bay nội địa, dừng chuyến bay thuê bao chiều về đến 15/4 để phòng chống Covid-19.

Từ 28/3 đến hết 15/4, Bamboo Airways sẽ hạn chế tối đa các chuyến bay nội địa. Với các chuyến bay thuê chuyến (charter) vì mục đích nhân đạo, hãng sẽ tạm dừng chở khách chiều về từ nước ngoài. Các chuyến bay một chiều đưa khách rời Việt Nam (chiều về máy bay rỗng) vẫn có thể được cân nhắc thực hiện nếu có sự đồng ý của các cơ quan quản lý.

Hãng này cũng cam kết sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết và áp dụng các tiêu chuẩn y tế nghiêm ngặt nhất trên toàn bộ các chuyến bay đang hoạt động để  đảm bảo tối đa an toàn, không để tình hình dịch bệnh tại Việt Nam phát sinh thêm những rủi ro phức tạp.

Trong khi đó, Jetstar Pacific tạm ngừng bay tới Singapore từ ngày 23/3 tới 15/4. Tất cả hành khách của Jetstar Asia có lịch khởi hành từ 15/3 tới 30/4 sẽ được hoàn tiền bằng voucher cho vé chưa bay.

Với các chuyến bay quốc tế và nội địa, hãng cho phép hủy đặt chỗ và hoàn tiền dưới hình thức voucher cho tất cả các chuyến bay mới và sẵn có khởi hành đến ngày 31/5. Cách nhanh nhất để yêu cầu hoàn tiền và hủy chuyến bay là yêu cầu trực tuyến tại "quản lý đặt chỗ" trên website của hãng.

Bên cạnh đó, các chuyến bay nội địa tại sân bay quốc tế Nội Bài của hãng sẽ được chuyển quầy làm thủ tục sang sảnh B, tầng 2, nhà ga T1 (từ quầy số B1 tới quầy số B5).

Vietnam Airlines sẽ giảm khai thác từ 35 đường bay xuống còn 8 đường bay nội địa với khoảng 10% tổng số ghế so với kế hoạch thường lệ, từ 28/3 đến 15/4.

"Các đường bay còn lại sẽ được duy trì tần suất tối thiểu để phục vụ nhu cầu đặc biệt cấp thiết, với tiêu chuẩn phòng dịch chặt chẽ nhất. Toàn bộ tổ bay trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc biệt", đại diện hãng hàng không quốc gia nói.

Hãng hàng không Việt Nam triển khai nghiêm ngặt các công tác phòng chống dịch bệnh, như khử trùng toàn bộ các chuyến bay quốc tế, nội địa sau mỗi chuyến bay và trong ngày bay. Ảnh: Giang Huy.

Hãng hàng không Việt Nam triển khai nghiêm ngặt các công tác phòng chống dịch bệnh, như khử trùng toàn bộ các chuyến bay quốc tế, nội địa sau mỗi chuyến bay và trong ngày bay. Ảnh: Giang Huy.

Tất cả hành khách và tổ bay đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, khai báo tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay. Hãng cũng yêu cầu tất cả hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm nCoV.

Hãng sẽ hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đổi chuyến bay, hành trình hoặc hoàn vé theo quy định hiện hành. Trước đó, hãng cũng đã thông báo tạm dừng khai thác các đường bay quốc tế đến hết ngày 30/4.

Các hãng hàng không Việt Nam cũng khuyến cáo hành khách nên có mặt tại sân bay trước 2 giờ so với giờ bay dự kiến, tránh trường hợp phát sinh khó khăn khi phải tìm kiếm khu vực làm thủ tục bay.

Nguyễn Nam/vnexpress.net

https://vnexpress.net/du-lich/hang-khong-viet-dieu-chinh-duong-bay-4076299.html

  • Từ khóa