Đà Nẵng tạm dừng đón khách tham quan bán đảo Sơn Trà, tạm dừng tắm biển

Chủ nhật, 29.03.2020 | 17:46:42
1,212 lượt xem

Sáng nay (29/3), Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng tạm dừng đón khách tham quan bán đảo Sơn Trà nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19.

Trước đó, chiều qua (28/3) UBND thành phố Đà Nẵng đã có ý kiến thống nhất với đề xuất của Sở Du lịch về việc tạm dừng các hoạt động liên quan đến tắm biển tại các bãi tắm biển công cộng, khu nhà tắm nước ngọt, bãi trông giữ xe ven biển. 

da nang tam dung don khach tham quan ban dao son tra, tam dung tam bien hinh 1
Tạm dừng đón khách lên bán đảo Sơn Trà.

UBND Thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Du lịch chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khẩn trương triển khai chủ trương nêu trên đến các đơn vị, cá nhân liên quan và tuyên truyền cho người dân, du khách thực hiện nghiêm túc. Đó là những bãi biển công cộng thu hút người dân, du khách Đà Nẵng tắm biển hằng ngày như ở quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu. Năm 2019 Đà Nẵng đón 8,7 triệu lượng khách tham quan, du lịch, tổng thu từ du lịch đạt hơn 30.000 tỉ đồng. Trong đó nhièu tour tuyến gắn liền với các bãi biển nổi tiếng của Đà Nẵng.

Trong khi đó, khuya 28/3, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng có văn bản yêu cầu UBND các quận huyện, khẩn trương yêu cầu UBND các xã, phường chủ trì phối hợp với công an khu vực chỉ đạo thôn, tổ dân phố thường xuyên rà soát, cập nhật, tổng hợp danh sách, địa chỉ công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng và phối hợp với ngành y tế triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

da nang tam dung don khach tham quan ban dao son tra, tam dung tam bien hinh 2
Bãi biển Đà Nẵng là nơi thu hút hàng ngàn người dân và du khách mỗi ngày.

Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, Công an thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện việc khuyến cáo di chuyển, hướng dẫn theo dõi sức khỏe, thực hiện khai báo y tế bắt buộc và triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định đối với công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng, kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ nhiễm SARs-CoV-2.

Như vậy, trong công văn mới ban hành đêm 28/3, UBND Thành phố Đà Nẵng đã bỏ nội dung "tổ chức cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú đối với công dân đến từ vùng dịch". Thực hiện giám sát, quản lý các công dân này thực hiện đủ thời gian cách ly theo quy định./. 

Thanh Hà/VOV - Miền Trung

https://vov.vn/du-lich/da-nang-tam-dung-don-khach-tham-quan-ban-dao-son-tra-tam-dung-tam-bien-1029637.vov

  • Từ khóa