Tạm đình chỉ 4 cán bộ, chiến sĩ Công an có hành vi bạo lực với 2 nam sinh ở Sóc Trăng

Thứ 6, 30.09.2022 | 08:46:28
608 lượt xem

Sáng 29/9, Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ, chiến sĩ Công an có hành vi bạo lực với 2 thiếu niên đồng thời yêu cầu Công an thị xã Vĩnh Châu báo cáo toàn bộ vụ việc để xử lý nghiêm minh.

Các cán bộ, chiến sĩ Công an đánh tới tấp nam sinh điều khiển xe máy. (Ảnh cắt từ clip)


Đại tá Lâm Thành Sol xác nhận, Công an tỉnh đã nắm được thông tin về clip cán bộ, chiến sĩ Công an có hành vi bạo lực với hai học sinh chạy xe mô-tô lan truyền trên mạng xã hội.

Trước mắt, lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo tạm đình chỉ 4 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Vĩnh Châu tham gia ca trực ngày 25/9; đồng thời yêu cầu Công an thị xã Vĩnh Châu báo cáo toàn bộ vụ việc để xử lý nghiêm minh.

Ngày 28/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip do camera ghi lại hình ảnh 4 cán bộ, chiến sĩ Công an đi 2 xe chuyên dụng, trong đó 3 người tham gia đánh tới tấp 2 nam sinh, nhất là thanh niên điều khiển xe máy.

Đoạn clip dài hơn 5 phút, ghi lại cảnh xe cảnh sát giao thông chở sau cảnh sát trật tự đuổi kịp xe máy chở 2 thanh niên. Hai cán bộ, chiến sĩ này thay nhau đánh hai thanh niên rất thô bạo. Chiếc xe chở hai thanh niên bị cảnh sát trật tự kéo ngã xuống đất, ngay bên cạnh xe chuyên dụng màu trắng của cảnh sát.

Cảnh sát trật tự sau khi đánh nam thanh niên bị văng gãy chiếc gậy trên tay, đã cởi mũ bảo hiểm trên đầu và vụt tới tấp vào đầu, vai, lưng của nam sinh lái xe. Người mặc sắc phục cảnh sát giao thông cũng vung cú đá rất mạnh vào người nam sinh này.

Hai nam sinh chỉ biết đứng yên hứng đòn chứ không né tránh hay đánh trả. Một lúc sau, 2 cảnh sát trật tự đi trên 1 xe mô-tô chuyên dụng khác cũng đến hiện trường. Vừa đến nơi, 1 trong 2 người đã dùng tay tát thẳng vào mặt một nam sinh. Lúc này, 2 nam sinh cúi đầu xin lỗi.

Sau khi đoạn clip lan truyền trên mạng đã nhận được rất nhiều ý kiến bất bình, cho rằng hành động của những người mặc sắc phục và đi xe chuyên dụng của Công an là không thể chấp nhận, gây dư luận xấu đến hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân.

Theo thông tin ban đầu, lúc 15 giờ ngày 25/9, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ Sene Đolta trên Quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn qua phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), tổ tuần tra Đội cảnh sát giao thông-trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu gồm 5 đồng chí: Đại úy Hứa Trường An, Phó Đội trưởng, Tổ trưởng; Đại úy Châu Minh Trung; Trung úy Nguyễn Quang Thái; Đại úy Trần Minh Đời, Thượng úy Đoàn Tấn Phong (cán bộ, Tổ viên) phát hiện một học sinh điều khiển xe mô-tô Yamaha Exciter chở theo một học sinh khác đi ngược chiều, nghi có sử dụng rượu bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Khi Tổ tuần tra ra tín hiệu dừng phương tiện, đối tượng điều khiển mô-tô không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng qua các tuyến đường Nam Sông Hậu-Lê Lai-Trưng Nhị-30/4-Huyện lộ 43-Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải) với quãng đường khoảng 30km. Khi đến địa bàn ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải (khu vực cơ sở thu mua tôm ông Sái) thì lực lượng làm nhiệm vụ mới dừng được phương tiện trước một nhà kho.

Do quá bức xúc trước hành vi của hai đối tượng, các chiến sĩ công an không kiềm chế được nên đã có hành vi bạo lực với hai đối tượng và bị camera giám sát của nhà kho ghi lại hình ảnh. Sau đó tổ công tác đưa người và phương tiện về trụ sở Công an xã để làm việc.

Tại nơi làm việc của cơ quan chức năng, các đối tượng đã thừa nhận các hành vi vi phạm, gồm: không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị; không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi mà điều khiển xe mô-tô có dung tích xi-lanh trên 100cm3.

“Công an tỉnh đã có báo cáo vụ việc về Bộ Công an và Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng. Trước mắt, do có liên quan nên cả tổ công tác 4 người đều đã bị tạm đình chỉ công tác để xác minh. Sau khi sự việc được làm rõ, Công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm cán bộ, chiến sĩ sai phạm. Ai sai mức độ nào sẽ bị kỷ luật thích đáng đúng mức độ đó”, Đại tá Lâm Thành Sol cương quyết.


NGUYỄN PHONG/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tam-dinh-chi-4-can-bo-chien-si-cong-an-co-hanh-vi-bao-luc-voi-2-nam-sinh-o-soc-trang-post717440.html

  • Từ khóa