Đại lý tăng giá bán Toyota Veloz Cross từ 1/10, xe sắp chuyển sang lắp ráp

Thứ 7, 01.10.2022 | 08:29:05
788 lượt xem

Mẫu MPV chủ lực của Toyota tăng giá bán lần thứ hai và sắp tới Veloz Cross có thể được lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu như hiện nay.

Theo đại lý, mẫu xe Veloz Cross của Toyota sẽ tăng giá 5-10 triệu đồng so với trước. Nguyên nhân điều chỉnh được một số tư vấn viên bán hàng cho biết là do nguồn cung linh kiện thay đổi, chi phí đầu vào lớn hơn nên hãng phải tăng giá bán. 

Giá xe Toyota Veloz Cross tại đại lý sẽ được áp dụng như sau:

Phiên bản Veloz  Giá hiện tại Giá dự kiến từ 1/10
 CVT 658663 
 CVT TOP 698708

(Đơn vị: triệu đồng)

Đầu tháng 8, bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio đã được Toyota tăng giá 10 triệu đồng cho tất cả các phiên bản. Như vậy, tới đây Veloz Cross sẽ có lần điều chỉnh giá lần thứ hai, trong khi đó nhiều khả năng Avanza Premio sẽ giữ nguyên.

Ngoài chính sách giá, sắp tới Toyota Veloz Cross có thể chuyển sang lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu từ Indonesia. Việc này được cho là sẽ giúp hãng xe Nhật Bản chủ động hơn về nguồn cung, đặc biệt trong bối cảnh Veloz Cross liên tục "cháy hàng".

Đại lý tăng giá bán Toyota Veloz Cross từ 1/10, xe sắp chuyển sang lắp ráp - 1

Mẫu Veloz Cross tại thời điểm ra mắt (Ảnh: Toyota).

Veloz Cross đã tạo ra cơn sốt kể từ khi ra mắt tại Việt Nam và chiếm tỉ trọng cao trong doanh số xe của Toyota. Tuy nhiên, khoảng hơn một tháng trở lại đây, Xpander có phiên bản mới với nguồn cung ổn định hơn, khiến Veloz Cross bị đe dọa thị phần.

Hiện tại, nhiều đại lý đã bán nguyên giá cho Veloz Cross thay vì kênh vài chục triệu đồng như trước. Tuy nhiên, nguồn hàng không quá nhiều, một số màu xe hiếm nên khách mua vẫn cần đặt trước và có thể phải linh hoạt theo chính sách của từng đại lý.

Theo một chuyên gia trong ngành, động thái tăng giá của Toyota được cho là nằm trong chiến lược kinh doanh của hãng nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng cũng như nhà phân phối. Thay vì bán chênh giá gây bức xúc và tạo ra sự bất bình đẳng, mức giá mới của Veloz Cross sẽ góp phần xóa bỏ tình trạng này.

Đây cũng là cách mà một số thương hiệu ô tô tại Việt Nam áp dụng, tiêu biểu như Kia. Một ví dụ là Thaco đã có tới 6 lần điều chỉnh giá Seltos, gần đây tăng giá một loạt sản phẩm như K3, Sorento, Carnival... Bù lại, các mẫu xe Kia bán tại Việt Nam ít gặp tình trạng bị bán kênh giá tại đại lý.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/dai-ly-tang-gia-ban-toyota-veloz-cross-tu-110-xe-sap-chuyen-sang-lap-rap-20220919213111804.htm

  • Từ khóa