Cao Lộc khai mạc ngày hội Hồng không hạt Bảo Lâm và tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm của Thường trực các huyện, thành uỷ

Thứ 7, 01.10.2022 | 08:59:38
606 lượt xem

Chiều 30/9/2022, UBND huyện Cao Lộc tổ chức khai mạc ngày hội hồng không hạt Bảo Lâm năm 2022. Tham dự có đồng chí Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nông Lương Chấn, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban mặt trận Tổ quốc tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và đông đảo người dân trên địa bàn.


Lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc phát biểu khai mạc ngày hội

Theo thống kê, toàn huyện Cao Lộc có khoảng 460 ha hồng không hạt Bảo Lâm, trong đó diện tích cho thu hoạch 250 ha, tập trung chủ yếu tại các xã Bảo Lâm, Thạch Đạn, Hoà Cư, Thanh Loà, Lộc Yên, Hải Yến. Tổng sản lượng trong 3 năm trở lại đây ước đạt từ 1.300 đến 1.500 tấn/năm, doanh thu đạt khoảng 70 tỷ đồng/năm.


Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày quả hồng không hạt Bảo Lâm

Năm 2012, sản phẩm hồng không hạt Bảo Lâm có tên trong Top 50 loại quả đặc sản của Việt Nam. Cũng trong năm 2012, hồng không hạt Bảo Lâm đã được Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận bảo hộ Chỉ dẫn địa lý cho 3 xã Bảo Lâm, Thanh Loà, Thạch Đạn.


Lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong sản xuất hồng không hạt Bảo Lâm, cây củ quả trên địa bàn huyện Cao Lộc năm 2022

Đến năm 2021, huyện Cao Lộc đã phối hợp với Sở KHCN tỉnh hoàn thiện hồ sơ đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ triển khai mở rộng vùng bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm hồng không hạt Bảo Lâm, huyện Cao Lộc từ 3 xã trước đây thành 10 xã, thị trấn như hiện nay.

Tại lễ khai mạc có 15 gian hàng của các đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm hồng không hạt Bảo Lâm và các sản phẩm nông sản khác. Đồng thời, UBND huyện đã tổ chức chấm thi, lựa chọn những gian hàng trưng bày quả hồng đẹp, vườn hồng mẫu và thực hiện các hoạt động kết nối giao thương nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hồng không hạt Bảo Lâm và các sản phẩm nông sản khác…

Đây là một trong những hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng thương hiệu đối với sản phẩm hồng không hạt Bảo Lâm và các sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện Cao Lộc.

Trong khuôn khổ chương trình, UBND huyện Cao Lộc đã khen thưởng 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phát triển sản xuất quả hồng không hạt Bảo Lâm và cây củ quả trên địa bàn huyện năm 2022; trao thưởng 8 đơn vị có gian hàng trưng bày quả hồng và vườn mẫu sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.


Đồng chí Lê Trí Thức, Bí thư Huyện uỷ Cao Lộc phát biểu khai mạc chương trình trao đổi kinh nghiệm của Thường trực các Huyện uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ tại huyện Cao Lộc năm 2022

Cũng trong chiều 30/9, Huyện uỷ Cao Lộc chủ trì tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm của Thường trực các Huyện uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ năm 2022.

Theo đó, các đại biểu đã tập trung trao đổi về công tác lãnh đạo chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, củng cố quốc phòng an ninh.

Thông qua đó,  góp phần tăng cường kết nối, hỗ trợ cùng phát triển, chia sẻ thông tin, trong công tác lãnh đạo của cấp uỷ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của mỗi đơn vị.


Lãnh đạo các Huyện uỷ, Thành uỷ trao tặng huyện Cao Lộc 100 triệu đồng

Tại hội nghị, các Huyện uỷ, Thành uỷ và Đảng uỷ trực thuộc đã trao tặng huyện Cao Lộc 100 triệu đồng hỗ trợ các xã điểm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện trong năm 2022.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/530560-cao-loc-khai-mac-ngay-hoi-hong-khong-hat-bao-lam-va-to-chuc-hoi-nghi-trao-doi-kinh-nghiem-cua-thuong-truc-cac-huyen-thanh-uy.html

  • Từ khóa