Vụ tố cáo "cú lừa thế kỷ": Công an xác định Tina Dương có dấu hiệu lừa đảo

Thứ 7, 01.10.2022 | 14:51:51
655 lượt xem

Theo cơ quan công an, Tina Dương thuê ô tô tự lái nhưng hết thời hạn không trả, bán cho một người khác. Cô gái này còn nhiều bị nhiều người tố cáo chiếm đoạt cả tỷ đồng.

Chiều 30/9, tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì, Thượng tá Nguyễn Ngọc Oanh, Phó giám đốc Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã thông tin vụ việc liên quan đến bà N.T.V.A. (còn gọi là Tina Dương)  bị tố lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, N.T.V.A. (27 tuổi, trú Bắc Giang) bị một số người tố cáo lừa đảo. Công an TP Phan Thiết đã vào cuộc xác minh.

Đầu tiên, ông L.K.D (23 tuổi, ngụ Đồng Tháp) tố cáo V.A. có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản chiếc ô tô.

Vụ tố cáo cú lừa thế kỷ: Công an xác định Tina Dương có dấu hiệu lừa đảo - 1

Công an xác minh các đơn tố cáo Tina Dương lừa đảo (Ảnh: N.L).

Xe này được một công ty tại TPHCM thuê lại của một cá nhân để cho thuê tự lái. Ngày 24/1, V.A. gọi thuê ô tô trên để tự lái với thời hạn 3 tháng và yêu cầu phía công ty giao xe tại TP Phan Thiết (Bình Thuận).

Sau khi làm hợp đồng cho thuê, 2 nhân viên công ty, trong đó có anh L.K.D mang xe ra TP Phan Thiết giao cho V.A.. Trưa 24/1, nhân viên công ty giao xe cho V.A. tại điểm hẹn.

Tại đây, cô gái 27 tuổi đọc hợp đồng, ký nhận xe và nhận các giấy tờ liên quan (bản photocopy có công chứng) và trả tiền thuê xe 3 tháng là 45 triệu đồng cùng chi phí 5 triệu đồng đem xe ra giao.

Sau khi sử dụng xe và hết hợp đồng, phía công ty nhiều lần liên lạc với V.A. để yêu cầu trả lại xe nhưng người này không trả, cố tình trốn tránh.

Đầu tháng 6, V.A. điều khiển xe này chạy ra TP Ninh Bình (Ninh Bình) mở cửa hàng bán trái cây.

Để có tiền đầu tư vào cửa hàng bán trái cây, V.A. bán xe trên cho một người đàn ông ở TP Hà Nội với giá 450 triệu đồng. Đến ngày hẹn làm thủ tục chuyển nhượng và sang tên chủ xe, anh H. nhiều lần liên lạc với V.A. thì người này tìm lý do né tránh.

Làm việc với nhà chức trách, V.A. thừa nhận toàn bộ hành vi trên. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết đang mở rộng điều tra vụ việc.

Ngoài ra, trong thời gian cô gái 27 tuổi được triệu tập làm việc, Công an TP Phan Thiết đã tiếp nhận thêm 3 đơn tố giác V.A. có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ông N.H.N (38 tuổi, ngụ TPHCM) tố V.A. chiếm đoạt của mình số tiền 1,5 tỷ đồng.

Tiếp đó, ông N.Đ.P (34 tuổi, ngụ Bình Thuận) tố cáo V.A. lừa số tiền 400 triệu đồng và bà Đ.T.K.T (56 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) tố V.A. chiếm đoạt 800 triệu đồng.

Công an TP Phan Thiết đang tiếp tục xác minh những đơn tố cáo trên.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/vu-to-cao-cu-lua-the-ky-cong-an-xac-dinh-tina-duong-co-dau-hieu-lua-dao-20221001080359169.htm

  • Từ khóa