Tin đáng buồn cho người dùng iPhone

Thứ 3, 04.10.2022 | 09:02:35
388 lượt xem

Từ năm 2017, Khi ra mắt iPhone X, Apple đã loại bỏ cảm biến vân tay Touch ID và thay thế bằng hệ thống Face ID. Dù vậy, không ít người dùng iPhone vẫn mong muốn Touch ID quay trở lại.

Vài năm gần đây, nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ sớm mang cảm biến vân tay trở lại những chiếc iPhone. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, người dùng vẫn chưa thấy bất cứ chiếc điện thoại cao cấp thế hệ mới nào của Apple sở hữu tính năng này.

Tin đáng buồn cho người dùng iPhone - 1

iPhone cao cấp sẽ không được trang bị Touch ID trong tương lai gần (Ảnh: 9to5mac).

Nguồn tin mới nhất từ Bloomberg tiết lộ Apple đã thử nghiệm mang Touch ID trở lại trên iPhone. Tuy vậy, nguồn tin này khẳng định công ty không có kế hoạch "hồi sinh" Touch ID trên iPhone cao cấp trong tương lai gần.

"Trong vài năm qua, đã có những cuộc thảo luận trong nội bộ Apple về việc đưa Touch ID trở lại iPhone cao cấp. Công ty đã thử nghiệm Touch ID trên màn hình, thậm chí còn dự tính đưa nó lên nút nguồn. Dù vậy, tôi tin rằng hãng vẫn sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ Face ID và Touch ID sẽ không xuất hiện ở mẫu iPhone cao cấp, ít nhất là trong tương lai gần", Mark Gurman từ Bloomberg, chia sẻ.

Gurman nói thêm rằng Apple có thể sẽ sớm trang bị Touch ID lên nút nguồn của các dòng iPhone cấp thấp như iPhone SE. Đây là điều mà hãng đã thực hiện đối với dòng sản phẩm iPad Air và iPad Mini.

Hiện tại, tất cả các dòng iPhone cao cấp đều trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID. Dù vậy, nhiều người dùng cho biết họ cảm thấy khá bất tiện khi sử dụng công nghệ này, đặc biệt là từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Hiện tại, trên các phiên bản iOS mới, Apple đã cho phép người dùng mở khóa iPhone thông qua Apple Watch. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ thông minh của Apple. Chính vì thế, rất nhiều người dùng chờ đợi Apple sẽ sớm mang cảm biến vân tay trở lại các sản phẩm iPhone cao cấp của hãng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/tin-dang-buon-cho-nguoi-dung-iphone-20221002225927711.htm

  • Từ khóa