Người già trên 80 tuổi có tỷ lệ tử vong do Covid-19 cao gấp 5 lần

Thứ 7, 02.05.2020 | 14:40:20
419 lượt xem

Liên Hợp Quốc bày tỏ lo ngại về tác động của dịch Covid-19 với nhóm người cao tuổi, đặc biệt là những người trên 80 tuổi có tỷ lệ tử vong cao gấp 5 lần.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hôm 1/5 tuyên bố đại dịch Covid-19 đang gây ra “nỗi sợ hãi và sự chịu đựng” cho nhóm người già trên khắp thế giới bởi nhóm người cao tuổi có tỷ lệ tử vong cao hơn, đặc biệt là người trên 80 tuổi có tỷ lệ tử vong cao hơn 5 lần so với mức trung bình của các nhóm tuổi khác.

nguoi gia tren 80 tuoi co ty le tu vong do covid-19 cao gap 5 lan  hinh 1
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: Reuters

Trong báo cáo dài 16 trang về tác động của dịch Covid-19 đối với người cao tuổi, Tổng thư ký nhấn mạnh, không chỉ nhóm người trên 80 tuổi có tỷ lệ tử vong cao, 66% số người trên 70 tuổi có ít nhất 1 bệnh nền và phải đối mặt với những tác động rất lớn từ dịch Covid-19.

Theo Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ngoài rủi ro về sức khỏe, đại dịch Covid-19 đang đặt người già trước nguy cơ nghèo đói lớn hơn, đặc biệt là tác động mạnh đến người già ở các nước đang phát triển.

Tổng thư ký Antonio Guterres kêu gọi các nước tăng cường an sinh xã hội và có chính sách thông minh hơn để vận dụng công nghệ số trong tiếp cận những người già đang gặp khó khăn do sống cô lập và khó khăn trong đi lại. Theo ông, các chính sách ứng phó về kinh tế-xã hội, nhân đạo ở cac nước trước đại dịcch cần tính đến nhu cầu của người già.

Ông lưu ý cần xây dựng các chính sách nhằm phát triển một xã hội thân thiện với người già, cũng như phát huy được sự đóng góp của người cao tuổi đối với xã hội./.


Trần Nga/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/nguoi-gia-tren-80-tuoi-co-ty-le-tu-vong-do-covid19-cao-gap-5-lan-1044070.vov

  • Từ khóa