Bang New York (Mỹ) thận trọng với yêu cầu mở cửa trở lại nền kinh tế

Chủ nhật, 03.05.2020 | 15:39:03
503 lượt xem

Theo Thống đốc bang New York, mọi bước đi cần được thực hiện dựa trên các thông tin chính xác từ thực tế thay vì những hành động dựa theo cảm xúc.

Hôm qua (2/5 – theo giờ Mỹ), Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã bác bỏ các lời đề nghị mở cửa trở lại nền kinh tế tiểu bang, trong bối cảnh có khoảng 1 nửa số bang tại Mỹ đã cho phép mở cửa 1 phần các hoạt động kinh doanh vào cuối tuần này.

bang new york (my) than trong voi yeu cau mo cua tro lai nen kinh te hinh 1
Thi thể được đưa ra khỏi một bệnh viện ở New York, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Theo thống đốc bang New York, mọi bước đi cần được thực hiện dựa trên các thông tin chính xác từ thực tế thay vì những hành động dựa theo cảm xúc, chính trị mù quáng. Cũng theo ông, việc đường cong dịch bệnh ở New Yoóc đã đi xuống vì người dân bang này đã tuân thủ các quy định về giãn cách xác hội.

“Chúng tôi cần người dân New York hiểu mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. Khi chúng tôi yêu cầu người dân ở nhà, mọi người hãy hiểu rằng, ho thực sự nên ở nhà. Một số người sẽ hoài nghi, song như bạn đã thấy, đường cong dịch bệnh đã giảm trong khi các dự báo đưa ra không hề giảm. Chính người dân New York đã nắm và đưa đường cong đó xuống. Họ đã làm thay đổi đường cong đó vì họ ở nhà, họ đeo khẩu trang”, ông Andrew Cuomo nói.

Thống đốc bang New York, cho biết thêm, hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố New York, sẽ phải ngừng hoạt động 4 giờ đồng hồ mỗi ngày để tẩy khuẩn, đồng thời khuyến cáo những người vô gia cư không nên ở những khu vực công cộng như tàu điện ngầm,… bởi đây là những nơi dễ bị lây nhiễm Covid-19./.


Đình Nam/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/bang-new-york-my-than-trong-voi-yeu-cau-mo-cua-tro-lai-nen-kinh-te-1044303.vov

  • Từ khóa