Ca Covid-19 trong cộng đồng ở Trung Quốc làm 8.000 người bị cách ly

Thứ 6, 15.05.2020 | 14:27:12
446 lượt xem

Ca Covid-19 xuất hiện trong cộng đồng ở thành phố Thư Lan, Trung Quốc tiếp tục lây lan sang một số nơi khác, buộc cơ quan y tế mở rộng diện xét nghiệm.

Trong ngày 14/5, Trung Quốc đại lục có thêm 4 ca Covid-19 trong nước mới và tất cả đều ở thành phố Cát Lâm. Các trường hợp này được phát hiện do chủ động rà soát vì có liên quan đến ca bệnh trong cộng đồng ở Thư Lan, thành phố cấp huyện thuộc Cát Lâm hôm 7/5.

ca covid-19 trong cong dong o trung quoc lam 8.000 nguoi bi cach ly hinh 1
Ảnh minh họa: Reuters

Tính đến nay, ca bệnh cộng đồng này đã lây sang cho gần 30 người, liên quan tới 2 tỉnh và 4 địa phương cấp huyện. Tất cả các nơi có thêm ca bệnh nội địa đều phải nâng mức cảnh báo lên có nguy cơ hoặc nguy cơ cao.

Do không ít người bệnh trong số đó di chuyển nhiều và đến những địa điểm công cộng, đông người, như siêu thị, các khu chợ, nơi kinh doanh dịch vụ xông hơi, nhà hàng..., nên cơ quan y tế buộc phải mở rộng diện điều tra do chưa xác định được nguồn lây. Đến nay, đã có hơn 8.000 người bị cách ly ở hai tỉnh, đối tượng xét nghiệm cũng mở rộng sang cả các trường hợp F2, F3 của người bệnh và các ca không triệu chứng.

Mặc dù chuyên gia Trung Quốc dự báo nước này sẽ không xảy ra "làn sóng dịch bệnh thứ 2", song cuộc họp Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa tổ chức hôm qua (14/5) đã một lần nữa yêu cầu các địa phương nước này rút kinh nghiệm từ các cụm dịch cộng đồng như ở Cát Lâm, đề cao cảnh giác, tiếp tục tăng cường phòng chống dịch tại khu dân cư./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/ca-covid19-trong-cong-dong-o-trung-quoc-lam-8000-nguoi-bi-cach-ly-1048869.vov

  • Từ khóa