Anh thử nghiệm máy xét nghiệm Covid-19 chạy pin có kết quả chỉ 20 phút

Thứ 4, 27.05.2020 | 14:22:56
475 lượt xem

Một bệnh viện ở Anh áp dụng phương pháp mới xét nghiệm Covid-19 chỉ mất 20 phút sẽ cho ra kết quả và đang được thử nghiệm để vận hành bằng pin.

Nếu trước kia các xét nghiệm Covid-19 thông thường trong phòng thí nghiệm mất tới 48 giờ để người dân nhận kết quả tại chỗ, thì nay, một bệnh viện ở Anh đã áp dụng phương pháp mới chỉ mất có 20 phút để cho ra kết quả. Đặc biệt, phương pháp này đang được nghiên cứu để vận hành bằng pin, giúp người dân và hệ thống y tế không những tiết kiệm thời gian mà còn cho phép việc tái xét nghiệm dược diễn ra thường xuyên.

anh thu nghiem may xet nghiem covid-19 chay pin co ket qua chi 20 phut hinh 1
Ảnh minh họa: Reuters

Giới chức Anh cho biết, phương pháp xét nghiệm mới đã được đưa vào thử nghiệm từ tuần trước, dự kiến kéo dài trong 6 tuần tại 2 bệnh viện lớn Basingstoke và North Hampshire ở miền Nam nước Anh. Theo đó, người dân vẫn cần lấy mẫu xét nghiệm từ dịch mũi và họng như thông thường, nhưng các mẫu này sẽ được cho vào một chiếc máy nhỏ gọn chỉ bằng một cuốn sổ tay và cho ra kết quả sau 20 phút. Nếu thành công, phương pháp này sẽ được triển khai rộng rãi tại nhiều bệnh viện và các viện dưỡng lão.

Stephen Kidd, một nhà khoa học lâm sàng từ bệnh viện Hampshire cho biết: “Các máy phân tích xét nghiệm có thể được vận hành bằng pin và dễ dàng sử dụng trong cộng đồng, đưa việc xét nghiệm đến gần hơn với người dân cho dù họ ở trong bệnh viện hay ngoài cộng đồng. Xét nghiệm này cũng giúp việc kiểm soát các ca nhiễm trở nên nhanh và dễ dàng hơn”.

Trong nỗ lực sớm khôi phục nền kinh tế và đẩy lùi đại dịch, chính phủ Anh đặt mục tiêu đạt 200.000 xét nghiệm/ngày. Do vậy, việc kiểm soát các ca nhiễm mới trong cộng đồng thông qua nhiều hình thức xét nghiệm đóng vai trò quan trọng cho việc nới lỏng lệnh phong tỏa và các biện pháp hạn chế./.


CTV Khánh Hà/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/anh-thu-nghiem-may-xet-nghiem-covid19-chay-pin-co-ket-qua-chi-20-phut-1052958.vov

  • Từ khóa