Tổng thống Indonesia chạy bộ, khuyến khích người dân tập thể dục

Thứ 2, 08.06.2020 | 15:44:13
457 lượt xem

Tổng thống Indonesia cho rằng việc tập thể dục thường xuyên trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19 là rất cần thiết.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 7/6 đã kêu gọi người dân Indonesia tăng cường tập thể dục, rèn luyện sức khỏe trong bối cảnh nước này bắt đầu bước vào giai đoạn “bình thường mới”.

tong thong indonesia chay bo, khuyen khich nguoi dan tap the duc phong covid-19 hinh 1
Tổng thống Indonesia Joko Widodo cầm ngọn đuốc Asian Games trong một buổi lễ ở Merdeka Palace, Jakarta ngày 17/8/2018. Ảnh: AP

Tổng thống Indonesia cho rằng việc tập thể dục thường xuyên trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19 là rất cần thiết. Tập thể dục, chạy bộ sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện sức khỏe giúp mọi người có sức đề kháng chống virus SARS-CoV-2.

Trong ngày nghỉ cuối tuần qua, Tổng thống Joko Widodo, Tổng Tư lệnh Quân đội Hadi Tjahjanto và Cảnh sát trưởng Quốc gia Idham Azis đã cùng nhau chạy bộ gần 4km trong khuôn viên Dinh thự và Vườn Tổng thống  ở tỉnh Tây Java. Cả ba người đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách vật lý. Cuộc chạy bộ của Tổng thống Indonesia kéo dài khoảng 30 phút.

Trong giai đoạn “bình thường mới”, hơn 100 khu vực tại 23 tỉnh ở Indonesia được trao quyền khôi phục các hoạt động sinh hoạt thường ngày song vẫn phải duy trì nghiêm các quy định về y tế. Hôm qua, Indonesia tiếp tục ghi nhận thêm 50 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số ca thiệt mạng vì Covid-19 tại nước này lên hơn 1.850 người./.


Võ Giang/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-indonesia-chay-bo-khuyen-khich-nguoi-dan-tap-the-duc-1057176.vov

  • Từ khóa