Tổng thống Trump ký sắc lệnh cải cách lực lượng cảnh sát

Thứ 3, 16.06.2020 | 00:00:00
380 lượt xem

Sắc lệnh sẽ khuyến khích các cơ quan cảnh sát áp dụng những tiêu chuẩn mới nhất cho việc sử dụng vũ lực và tuyển dụng nhân viên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ký một sắc lệnh hành pháp vào hôm nay (16/6) nhằm thay đổi cách thức nhân viên cảnh sát đối xử với người Mỹ gốc Phi và những công dân khác qua việc nâng cao chứng chỉ nghề nghiệp, tăng cường huấn luyện và cải cách các nguồn lực sức khỏe tâm thần, Reuters dẫn lời các quan chức trong chính quyền Mỹ cho biết.

tong thong trump ky sac lenh cai cach luc luong canh sat hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: The Hill. 


Sắc lệnh sẽ khuyến khích các cơ quan cảnh sát áp dụng những tiêu chuẩn mới nhất cho việc sử dụng vũ lực, tăng cường chia sẻ thông tin cá nhân trong tuyển dụng nhân viên cảnh sát, nhằm loại bỏ những người có hồ sơ kém chất lượng với thân thế không rõ ràng, bổ sung các nhân viên xã hội để xử lý những trường hợp không liên quan đến vũ lực như nghiện ma túy hay vô gia cư, các quan chức Mỹ cho biết.

Sắc lệnh này được đưa ra sau khi Tổng thống Trump cam kết duy trì “luật pháp và trật tự” nhằm đối phó với cuộc biểu tình bùng phát trên toàn quốc sau cái chết của công dân da màu George Floyd tại thành phố Minneapolis.

“Chúng tôi sẽ nói về những điều mà chúng ta đã theo dõi và chứng kiến hồi tháng trước. Chúng tôi sẽ có một số giải pháp”, ông Trump phát biểu với báo chí vào hôm qua (15/6).

Các quan chức thực thi pháp luật và gia đình của những nạn nhân thiệt mạng do hành vi bạo lực của cảnh sát dự kiến sẽ tham gia sự kiện ký sắc lệnh hành pháp mới của Tổng thống Trump. Trong khi đó, các nhà lập pháp tại Quốc hội cũng đang nghiên cứu để đưa ra phản ứng trước lời kêu gọi cải cách lực lượng cảnh sát.

Đảng Dân chủ đã chỉ trích ông Trump liên quan đến phản ứng của ông trước cuộc biểu tình. Một số đồng minh của Tổng thống cũng lo ngại, biện pháp ứng phó của ông với cuộc biểu tình và dịch bệnh Covid-19 sẽ gây tổn hại cho chính ông cũng như làm giảm cơ hội của các lãnh đạo phe Cộng hòa khác trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11/2020./.


Hồng Anh/VOV.VN (biên dịch)

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-trump-ky-sac-lenh-cai-cach-luc-luong-canh-sat-1060282.vov

  • Từ khóa