Số ca mắc Covid-19 tăng vọt, Brazil thắt chặt quy định khẩu trang

Thứ 3, 16.06.2020 | 15:41:15
452 lượt xem

Trước số ca mắc Covid-9 tăng vọt, chính quyền Brazil vừa qua đã ban hành lệnh bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng tại nhiều bang.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại nhiều quốc gia trên thế giới có dấu hiệu thuyên giảm, quốc gia Nam Mỹ Brazil đang trở thành điểm nóng khi liên tục ghi nhận số lượng ca nhiễm và tử vong trong ngày cao kỷ lục.

so ca mac covid-19 tang vot, brazil that chat quy dinh khau trang hinh 1
Tổng thống Brazil đeo khẩu trang chống Covid-19. Ảnh: Reuters.


Chỉ trong vòng 24 giờ qua, Bộ Y tế Brazil đã ghi nhận gần 21.000 ca nhiễm và hơn 650 người tử vong do đại dịch Covid-19, trở thành “ổ dịch” lớn nhất thế giới, sau Mỹ.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh, Chính quyền Brazil vừa qua đã ban hành lệnh bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng tại tất cả các bang và tiểu bang có tỷ lệ ca nhiễm cao bao gồm: Sao Paulo, Rio de Janeiro và Ceara. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng công bố các chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm.

Vào hôm 14/6 vừa qua, Bộ trưởng Giáo dục Brazil Abraham Weintraub đã bị phạt gần 400 USD do không đeo khẩu trang khi bắt tay và chụp ảnh với người biểu tình trong cuộc tuần hành ủng hộ ông Tổng thống Brazil Bolsonaro.

Trong một diễn biến liên quan đến dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu, quốc gia Bắc Mỹ Mexico hôm 16/6 báo cáo số ca nhiễm mới cao kỷ lục với gần 3.500 ca và 439 người tử vong trong vòng 24h qua. Trong đó, hầu hết các ca nhiễm mới có liên quan đến các khu nghỉ mát nổi tiếng tại ở Mexico, được mở cửa đón khách du lịch trở lại từ đầu tháng này./.


CTV Mỹ Linh/VOV1 biên dịch

https://vov.vn/the-gioi/so-ca-mac-covid19-tang-vot-brazil-that-chat-quy-dinh-khau-trang-1060367.vov

  • Từ khóa