Tổng thống Venezuela sẵn sàng gặp Tổng thống Mỹ

Thứ 3, 23.06.2020 | 09:11:42
426 lượt xem

Ngày 22/6, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khẳng định sẵn sàng đối thoại với chính phủ Mỹ với điều kiện hai bên cần phải tôn trọng lẫn nhau.

Đây là phản ứng chính thức của nhà lãnh đạo Venezuela sau những tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng ông sẵn sàng gặp mặt Tổng thống Maduro.

Tổng thống Venezuela khẳng định, ông có thể nói chuyện với Tổng thống Mỹ ngay tại Nhà Trắng một cách hết sức tôn trọng như đã từng làm trong cuộc gặp gỡ với Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi năm 2015 khi hai người gặp nhau tại lễ nhậm chức của Tổng thống Brazil lúc bấy giờ.

tong thong venezuela san sang gap tong thong my hinh 1
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters


Tuy nhiên, hôm qua (22/6), Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đưa ra điều kiện cho cuộc gặp, rằng 2 bên sẽ chỉ thảo luận về việc từ bỏ quyền lực của Tổng thống Venezuela trong hòa bình.

Từ tháng 1/2019, Venezuela đã cắt đứt quan hệ chính trị và ngoại giao với Mỹ từ sau khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump lên tiếng ủng hộ việc thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido tự phong làm “Tổng thống lâm thời”. Kể từ đó, Mỹ liên tục gia tăng các biện pháp trừng phạt đơn phương nhằm bóp nghẹt nền kinh tế Venezuela, cũng như hỗ trợ phe đối lập cực đoạn nước này thực hiện hàng loạt các hành động gây bất ổn./.


Đình Nam/VOV1 (biên dịch)

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-venezuela-san-sang-gap-tong-thong-my-1062808.vov

  • Từ khóa