Ông Biden tiếp tục dẫn trước Tổng thống Trump trong các khảo sát

Thứ 5, 16.07.2020 | 08:57:58
398 lượt xem

Trong cuộc khảo sát trên toàn quốc mới nhất, cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang dẫn trước đương kim Tổng thống Donald Trump 11 điểm.

Kết quả cuộc khảo sát do hãng tin tức NBC và Nhật báo phố Wall thực hiện cho thấy 51% số cử tri đã đăng ký bầu cử ủng hộ ông Biden trong khi tỷ lệ ủng hộ ông Trump là 40%.

ong biden tiep tuc dan truoc tong thong trump trong cac khao sat hinh 1
Ứng viên Biden và Trump. Ảnh: Dallas News.


Cuộc khảo sát được thực hiện trong bối cảnh những bang từng mở cửa trở lại sớm ở Mỹ đang ghi nhận số ca nhiễm gia tăng nhanh chóng cũng như các cuộc biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc đang diễn ra trên khắp nước Mỹ.

Đa số những người được hỏi cho biết họ không hài lòng với cách ông Trump xử lý cả hai vấn đề này. Chỉ có 33% ủng hộ cách ông Trump giải quyết vấn đề liên quan tới sắc tộc trong khi 37% ủng hộ cách ông Trump đối phó với Covid-19.

Hầu hết những người được hỏi không hài lòng với định hướng của Mỹ trong bối cảnh dịch bệnh với khoảng 70% cho rằng nước Mỹ đang đi trêch hướng. 

Kết quả một số cuộc khảo sát khác được công bố ngày 15/07 cũng cho thấy ông Biden đang dẫn trước ông Trump với khoảng cách khá rộng. Cuộc khảo sát của Đại học Quinnipiac cho thấy ông Biden đang dẫn trước 15 điểm với tỷ lệ 52% và 37%. Theo khảo sát của Đại học Monmouth, ông Biden dẫn trước 13 điểm, trong khi đó, khoảng cách này trong cuộc khảo sát của RealClearPolitics là 8,6 điểm./.


PV/VOV-Washington

https://vov.vn/the-gioi/ong-biden-tiep-tuc-dan-truoc-tong-thong-trump-trong-cac-khao-sat-1071192.vov

  • Từ khóa