Nga tự tin có vaccine ngừa Covid-19 sớm hơn các nước khác

Chủ nhật, 19.07.2020 | 09:24:53
453 lượt xem

Tiến trình phát triển vaccine ngừa Covid-19 của Nga đang diễn ra rất tốt và nước này có thể sở hữu vaccine sớm hơn các nước khác.

Người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev cho rằng, tiến trình phát triển vaccine ngừa Covid-19 của Nga đang diễn ra rất tốt và nước này có thể sở hữu vaccine sớm hơn các nước khác nhờ vào cơ sở hạ tầng sẵn có, cũng như sự nỗ lực của các nhà nghiên cứu Nga.

nga tu tin co vacxin ngua covid-19 som hon cac nuoc khac hinh 1
Nga tự tin có vaccine Covid-19 sớm nhất. Ảnh: Tass.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình ông Kirill nhấn mạnh, Nga có cơ sở hạ tầng tốt để phục vụ cho việc phát triển vaccine và Nga có thể nằm trong những nước đầu tiên sở hữu vaccine này nhờ vào các kết quả hoạt động nghiên cứu đã được hoàn thành đến thời điểm này.

Đề cập cáo buộc của Anh cho rằng các tin tặc Nga do nhà nước hậu thuẫn đã đánh cắp thông tin phát triển vaccine từ Anh, Canada và Mỹ, ông Kirill nhấn mạnh, các cáo buộc này đưa ra sau khi Nga công bố sẽ phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 vào tháng 8. Người phát ngôn Điện Kremlin cũng khẳng định Nga không liên quan đến vụ việc và Nga không cần phải đánh cắp thông tin của Anh.

Quỹ đầu tư trực tiếp Nga trước đó thông báo nước này đã bước vào giai đoạn cuối thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa Covid-19. Dự kiến cơ quan quản lý Nga sẽ phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 vào đầu mùa Thu năm nay./.


Phạm Hà/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/nga-tu-tin-co-vaccine-ngua-covid19-som-hon-cac-nuoc-khac-1072233.vov

  • Từ khóa