Số tiền Trump chi cho nỗ lực tái tranh cử phá vỡ mọi kỷ lục

Thứ 4, 22.07.2020 | 15:06:58
406 lượt xem

Chiến dịch của Tổng thổng Trump và các ủy ban gây quỹ đã chi số tiền kỷ lục là hơn 983 triệu USD từ năm 2017 cho nỗ lực tái tranh cử của ông.

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump, đảng Cộng hòa và 2 ủy ban liên kết gây quỹ tranh cử đã chi hơn 983 triệu USD từ năm 2017, con số phá vỡ mọi kỷ lục trong nỗ lực tái tranh cử của một ứng viên Tổng thống.

Tổng thống Trump đã gây quỹ và chi tiền cho nỗ lực tái tranh cử kể từ năm 2017, sớm hơn hẳn so với các Tổng thống trước đó.

so tien trump chi cho no luc tai tranh cu pha vo moi ky luc hinh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Washington Post

Mặc dù có nguồn quỹ tranh cử kỷ lục nhưng Tổng thống Trump đang bị cựu Phó Tổng thống Joe Biden dẫn trước trong hầu hết các cuộc khảo sát toàn quốc về cách đối phó với đại dịch Covid-19 cũng như việc khôi phục nền kinh tế. Theo phân tích của Washington Post, ông Biden dẫn trước ông Trump ở mức 2 con số về tỷ lệ ủng hộ trên toàn quốc trong khi Tổng thống Mỹ đang đối mặt với con đường chiến thắng ngày càng hẹp hơn trong nỗ lực giành được đa số phiếu bầu của đại cử tri đoàn tại các bang chiến địa.

Michael Malbin - đồng sáng lập và là giám đốc Viện Tài chính Chiến dịch tranh cử nhận định, những thách thức mà Tổng thống Trump phải đối mặt bất chấp nguồn tài chính kỷ lục mà ông đang có, đã cho thấy những hạn chế trong việc phân bố nguồn ngân sách chiến dịch để giành được sự tín nhiệm của cử tri.

"Không gì có thể so sánh với những ấn tượng hàng ngày mà ông ấy tạo nên, từ khả năng đối phó với đại dịch cho tới tình trạng nền kinh tế. Nếu những điều này có thể đảo ngược, sự ủng hộ của cử tri dành cho ông ấy cũng sẽ thay đổi. Nếu không thì không chiến dịch quảng cáo nào có thể đem lại hiệu quả", chuyên gia Malbin đánh giá.

Trong khi đó, ông Biden cũng nhanh chóng mở rộng chiến lược gây quỹ tranh cử nhằm thu hẹp khoảng cách về tài chính với ông Trump. Một thông báo mới hôm 20/7 cho thấy lượng tiền mà mỗi người đóng góp nhằm ủng hộ cho ông Biden đã tăng lên.

Dù vậy, Tổng thống Trump vẫn dẫn trước ông Biden về khả năng gây quỹ tranh cử. Ứng viên Joe Biden, Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và 2 ủy ban gây quỹ liên kết bước vào tháng 7 với nguồn quỹ tranh cử là 238,5 triệu USD trong khi con số này của Tổng thống Trump, Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa và 2 ủy ban gây quỹ liên kết là 296 triệu USD.

Cả 2 chiến dịch của 2 ứng viên đều chi đậm cho quảng cáo trong tháng 6. Chiến dịch của Tổng thống Trump đã chi ít nhất 41 triệu USD cho việc đặt và sản xuất các quảng cáo. Chiến dịch của ông Biden thì chi ít nhất 27 triệu USD cho quảng cáo kỹ thuật số, truyền thông, và gửi thư trực tiếp./.


Kiều Anh/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/so-tien-trump-chi-cho-no-luc-tai-tranh-cu-pha-vo-moi-ky-luc-1073332.vov

  • Từ khóa