Các nước Đông Âu lập lại mốc kỷ lục số ca nhiễm mới Covid-19

Chủ nhật, 26.07.2020 | 08:38:54
440 lượt xem

Những ngày qua, tại một số nước Đông Âu đã ghi nhận số ca nhiễm tăng mạnh trở lại.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, nhiều nước trong khu vực này đang dần siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh lây lan.

Theo báo cáo của Bộ Y tế Ba Lan, nước này hôm qua ghi nhận gần 600 ca nhiễm mới, đây là con số cao kỷ lục được công bố từ giữa tháng 6 kể từ khi nước này áp dụng các biện pháp mở cửa biên giới với các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu. Hiện tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Ba Lan đến thời điểm này khoảng 42.600 trường hợp trong đó có gần 1.700 trường hợp từ vong. Cơ quan y tế Ba Lan cũng cho biết nước này hiện có gần 95.000 trường hợp được cách ly và khoảng 7.400 người buộc phải chịu sự giám sát về dịch tễ học.

cac nuoc dong au lap lai moc ky luc so ca nhiem moi covid-19  hinh 1
Các nước Đông Âu lập lại mốc kỷ lục số ca nhiễm mới Covid-19. (Ảnh: universul.net)

Theo số liệu y tế, Cộng hòa Séc cũng ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến khoảng 280 trường hợp nhiễm mới, đây là mức tăng trong ngày cao nhất kể từ ngày 28/6. Nước này đã triển khai các biện pháp hạn chế mới trên phạm vi toàn quốc từ 0h ngày 25/7.

Theo đó, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang trong các sự kiện công cộng trong nhà với số lượng vượt quá 100 người, bao gồm các sự kiện văn hóa và thể thao, cũng như trong đám cưới hoặc đám tang. Từ thứ 2 tới (27/7), người dân cũng sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang ở các hiệu thuốc và cơ sở y tế. Phó Thủ tướng Jan Hamáček cũng kêu gọi người dân đeo khẩu trang trên tất cả phương tiện giao thông công cộng và trong các không gian kín để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người.

Tại Bulgaria, số người nhiễm Covid-19 đã vượt mốc 10.000 người. Trong 24h qua, nước này đã ghi nhận thêm 270 trường hợp nhiễm mới. Theo thống kê, hiện có 660 bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện trong đó, có 28 trường hợp phải chăm sóc đặc biệt. Số ca nhiễm mới được ghi nhận nhiều nhất ở Thủ đô Sofia tiếp đó là thành phố Plovdiv.

Khi các cuộc biểu tình chống chính phủ vẫn đang lan rộng trên khắp nước, chính phủ Bulgaria tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc kiểm soát dịch khi tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa có chiều hướng hạ nhiệt. Trong ngày hôm qua, Hy Lạp cũng công bố du khách từ Bulgaria tới Hy Lạp sẽ buộc phải xuất trình chứng nhận xét nhiệm âm tính với Covid-19 mới được nhập cảnh vào nước này. Quy định này sẽ có hiệu lực từ 28/7 đến 4/8./.


Hải Đăng/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/cac-nuoc-dong-au-lap-lai-moc-ky-luc-so-ca-nhiem-moi-covid19-1074663.vov

  • Từ khóa